જાણો આ 5 શ્રેષ્ઠ કસરતો વિશે, જે શ્વાસ સંબંધિત અનેક મુશ્કેલીઓને કરે છે દૂર, જાણી લો કસરત કરવાની રીત.

દોસ્તો આ લેખમાં હું આપણું સ્વાગત કરું છું તેમજ આજે હું તમારા માટે એક સાવ નવો લેખ લઈને આવ્યો છું અને જેમાં હું તમને એક નવી જ માહિતી આપવા જઈ રહ્યો છું અને તેમજ આ શ્વાસ લેવામાં તકલીફ થવાનો અર્થ એ છે કે તમે સંપૂર્ણપણે સ્વસ્થ નથી અને તેની સાથે જ કહેવામા આવ્યું છે કે તેવા કિસ્સામાં તમે બળપૂર્વક શ્વાસ લેવાનો પ્રયાસ કરો છો અને તેની સાથે જ જો કોઈનું નાક બંધ હોય અથવા શ્વાસ લેવામાં તકલીફ હોય તો તાત્કાલિક રાહત મેળવવી ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે તેવું માનવામાં આવી રહ્યું છે.

તેમજ પોતાને કોરોના જેવા રોગચાળાથી બચાવવા માટે યોગ્ય રીતે શ્વાસ લેવો ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે તેવું માનવામાં આવે છે અને જેથી તમે તમારી જાતને સ્વસ્થ રાખી શકો તેની સાથે જ આપણે કેવી રીતે શ્વાસ લઈએ છીએ તે સેલ્યુલર સ્તર પર તમને અસર કરે છે અને તેમજ આ સંશોધન સૂચવે છે કે આપણે શ્વાસ લેવાની રીત વજન તેમજ એથ્લેટિક પ્રભાવ, એલર્જી, અસ્થમા, નસકોરા, મૂડ, તાણ, ધ્યાન પર અસર કરી શકે છે એવું પણ કહેવામા આવી રહ્યું છે અને તેમજ આ માટે તમે વધુ સારી રીતે શ્વાસ લેવાનું શીખી શકો છો અને તેમજ તમે તેનો સારો અભ્યાસ પણ કરી શકો છો તો આવો જાણીએ આગળની માહિતી.

એક ઊંડા શ્વાસ લો.

તેમજ અહીંયા જણાવવામાં આવ્યું છે કે આ ફેફસાંની નીચે જેલીફિશ આકારના સ્નાયુઓ મુખ્યત્વે શ્વસન માટે જવાબદાર છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમને શ્વાસ લેવામાં તકલીફ થઈ રહી છે, તો તમે આ માટે ઉડા શ્વાસ લેવાનું શરૂ કરો. ઉડો શ્વાસ તમારા ફેફસાંને યોગ્ય રીતે ખોલવાનું કામ કરે છે અને તમને સરળતાથી શ્વાસ લેવામાં મદદ કરે છે.તન અને મનના સ્વાસ્થ્ય માટે યોગ તો સંજીવની સમાન છે. સૌ પ્રથમ ચિંતા, ટેન્શન કે માનસિક તાણના સમયે કેવાં યોગાસનો કે યોગની કઈ પ્રક્રિયા કરવી જોઈએ તેનું એક નિદર્શન જોઈએ.

બેલી શ્વાસ.

બેલી શ્વાસ તમને નવી પ્રકારની શ્વાસ લેવાની કવાયત આપે છે પરંતુ તે એકદમ અસરકારક સાબિત થઈ શકે છે. આ કસરત શરૂ કરવા માટે, સૌ પ્રથમ તમારી પીઠ પર સૂઈ જાઓ. હવે એક હાથ તમારી છાતી પર અને બીજો હાથ તમારા પેટ પર રાખો. પછી તમે નાક દ્વારા ધીમે ધીમે શ્વાસ લેવાનો પ્રયાસ કરો, જેથી તમારું પેટ તમારા હાથની સામે લંબાય. સારી શ્વાસ લીધા પછી, તમે ધીમે ધીમે મોં અથવા નાકમાંથી શ્વાસ બહાર કાઢવાનું શરૂ કરો. આ પ્રક્રિયાને 5 થી 10 મિનિટ સુધી પુનરાવર્તન કરો. આ કસરતની મદદથી, તે અસ્થમા જેવા ગંભીર રોગોના લક્ષણો ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે.ત્યારબાદ કહેવામા આવ્યું છે કે આવી કસરત કરતી વખતે કઈ રીતે શ્વાસોચ્છ્વાસ કરવો તે અંગેનું જ્ઞાન હોવું જરુરી છે અને તેની સાથે જ આ જિમમાં વર્ષોથી કસરત કરી રહેલા મસલ્સમેન ઘાયલ થાય છતાં તેમને આ અંગેનું પુરતું નોલેજ નથી હોતું ત્યારે આ બાબતનું ખાસ ધ્યાન રાખવું જરુરી છે અને તેમજ જેમાં રસ હોવો પણ જરૂરી છે તેમજ આ એક્સર્સાઈઝ વખતે યોગ્ય રીતે શ્વાસોચ્છ્વાસના કારણે દરેક સેટ્સમાં થતા રેપ્સમાં પણ વધારો કરી શકાશે તેવું માનવામાં આવે છે.

પેક્ટોરલ રોલ.

પેક્ટરલ રોલ એક્સરસાઇઝ તમારા માટે થોડી અવ્યવસ્થિત રહેશે, પરંતુ તે તમને તમારી શ્વાસ લેવાની પ્રક્રિયામાં સુધારો કરવામાં મદદ કરશે. આ માટે, તમે ટેનિસ અથવા મસાજ બોલથી ઉપરના શરીરની મસાજ કરો. આ મસાજ તમારા સ્નાયુઓને ઢીલા, લાંબા અને રાહત બનાવવામાં ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. આ માટે, તમે દિવાલની સામે ઉભા રહો અને મસાજ બોલને તમારા કોલરબોન હેઠળ મૂકો. હવે દિવાલને તમારી તરફ વાળવી, ધીમે ધીમે બોલને આગળ અને પાછળ ફેરવો. આ પ્રક્રિયાને લગભગ 5 મિનિટથી 10 મિનિટ સુધી પુનરાવર્તન કરો. તે માત્ર શ્વાસ લેવાની પ્રક્રિયામાં સુધારો કરે છે, પરંતુ તમારા કોલરબોનની પીડાને પણ ઘટાડે છે.

ઇન્ટરકોસ્ટલ રોલ.

ઇન્ટરકોસલ રોલ કરવા માટે, તમે દિવાલની સાથે થોડે દૂર ઉભા રહો, હવે તમારા હાથને દિવાલ સાથે ઉભા કરો અને હથેળીને દિવાલ પર મૂકો. હવે બોલને તમારી પાંસળીની ટોચ પર હાથની નીચે મૂકો. હવે, જ્યારે દબાવતી વખતે, દિવાલ પર ઝુકી લો. આ પછી તમે ધીમેથી પાછળ અને આગળ ખસેડો. તે તમારા શ્વાસને સુધારવામાં કામ કરે છે અને તમને રાહત આપવામાં મદદ કરે છે.

કરોડરજ્જુ.

કરોડરજ્જુની વાત કરવામાં આવે તો એવું પણ માનવામાં આવ્યું છે કે જે સ્પિન વળાંક માટે તમારી પીઠ સીધી સાથે જમીન પર સૂઈ જાઓ અને ત્યારબાદ હવે તમારા બંને હાથને માથાની બાજુમાં ફેલાવો અને તેની સાથે જ હવે તમારા જમણા પગના હિપ્સને વાળવો અને તેને બીજા પગ ઉપર લાવો અને તેમજ તમે જેટલું કરી શકો તે તમારા જમણા પગને ઉપરની તરફ ઉભા કરો સાથે સાથે જણાવ્યું છે કે તમે ધ્યાનમાં રાખો કે આ સ્થિતિમાં તમારે એકદમ સીધા રહેવું પડશે અને તેમજ આ પછી તમે ધીમે ધીમે એક ઉડો શ્વાસ લેવાનો પ્રયત્ન કરો અને ધીરે ધીરે જતા રહો અને ત્યારબાદ તમે આ પ્રક્રિયા લગભગ 5 થી 10 મિનિટ સુધી કરો અને તે જ બીજા પગ સાથે કરો.ત્યારબાદ કહેવામા આવ્યું છે કે આ ચરબીનું ઊર્જામાં રૂપાંતર વાસ્તવમાં ભૌતિક દ્રવ્ય સંરક્ષણના નિયમોની વિરુદ્ધ છે અને તેમજ જણાવ્યું છે કે જેમાં તમામ રસાયણિક પ્રતિક્રિયાઓનું પાલન કરવામાં આવે છે અને તેમજ વિકલ્પ ક્રમાંક બે વિશે મીરમૈને જણાવ્યું હતું કે ચરબીનું માંસપેશીમાં રૂપાંતર અશક્ય છે.

સાથે સાથે જ જણાવવામાં આવ્યું છે કે આ શ્વાસની કસરત કે જેમાં ઉચ્છવાસ દરમિયાન ઉદરપટલ અને પેટના સ્નાયુઓનો સક્રિય ઉપયોગ થાય તો તે મદદરૂપ છે અને ફેફસાંની ક્ષમતા ટકાવી રાખવામાં લાભદાયક છે. ઉંડો શ્વાસ લેવો જોઈએ અને ત્યારબાદ તમે બન્ને હોઠને સાથે સંકોચીને જોરથી ફૂંક મારવી અને તેમજ જેનાથી ફેફસાંની હવા બહાર ધકેલાય છે.તેમજ અંતે કહેવામા આવ્યું છે કે આ બ્રિટિશ મેડિકલ જર્નલમાં 2014માં પ્રકાશિત કરવામાં આવેલા મીરમૈનના એક સંશોધન મુજબ અહીંયા એવું પણ કહેવામા આવી રહ્યું છે કે આ સવાલનો સાચો જવાબ વિકલ્પ ક્રમાંક 3 છે અને સાથે જ કહેવામા આવ્યું છે કે જે ચરબીનું રૂપાંતર કાર્બનડાયૉક્સાઇડ અને પાણીમાં થાય છે એવું પણ માનવામાં આવી રહ્યું છે અને તેમજ આ શ્વાસ લેવાની સમસ્યાઓ એ ઘણા ગંભીર રોગોનું લક્ષણ છે ત્યારબાદ આને અવગણવા માટે, તમે તમારી શ્વાસ લેવાની પ્રક્રિયા જાળવી રાખો અને તેમજ તમે સ્વસ્થ રહો એ મહત્વનું માનવામાં આવે છે.