100 બીમારીઓનો રામબાણ ઈલાજ છે ફણસ,ફાયદા જાણીને તમે પણ ચાલુ કરી દેશો એનું સેવન…..

ફણસ એ એક વનસ્પતિ છે. તેનું ઝાડ અને તેનાં મોટા કદના ફળ બંનેને ગુજરાતી ભાષામાં ફણસ તરીકે ઓળખાય છે. વિશ્વમાં તેમ જ ભારતીય ઉપખંડમાં જોવા મળતાં ફળોમાં ફણસ એક જુદા જ પ્રકારના દેખાવવાળું, પણ ખાવાલાયક ફળ છે. તે ફળ કદમાં ઘણું મોટું હોય છે. ફણસનું વૃક્ષ દેખાવમાં લીલુંછમ હોવાથી ઘરની આસપાસ ઉગાડવામાં આવે છે. ચારથી છ ઇંચના લંબગોળ પાનવાળાં ઘેરા લીલા રંગનાં વૃક્ષો ઘટાદાર હોય છે. અપરિપકવ (કાચું) ફણસ અણગમતી વાસ ધરાવતું હોય છે. પરિપકવ (પાકકું) ફણસમાં અસંખ્ય પીળા રંગનાં બીજ મોટા કદનાં હોય છે. અંદર કેરીની ગોટલી જેવું બીજ અને ઉપર પીળા રંગનું ફળ હોય છે, જે દક્ષિણ ગુજરાતમાં ‘ચાંપા’ તરીકે ઓળખાય છે. તે સ્વાદમાં મીઠું હોય છે. તેનાં બીજનું શાક પણ દક્ષિણ ગુજરાતમાં બનાવવામાં આવે છે.

ફણસ મોટાભાગના ઘરોમાં ભાગ્યે જ ખાવામાં આવે છે. કારણ કે લોકોને તે પસંદ નથી. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે તેનાથી તમને ઘણો ફાયદો થાય છે? ચાલો આપણે જાણીએ કે એવા કેટલાક ગુણો ફણસ માં હોય છે, જે તમારી ઘણી સમસ્યાઓ દૂર કરી શકે છે. તમને જણાવી દઈએ કે જે લોકો ફણસ ખાતા હોય છે તે ખૂબ જ હેલ્ધી હોય છે.

ફણસ માં વિટામિન એ, સી, થાઇમિન, પોટેશિયમ, કેલ્શિયમ, આયર્ન, ફોલિક એસિડ, મેગ્નેશિયમ જેવા ઘણા હોય ગુણધર્મો છે. જે તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તેમાં રહેલ ગુણધર્મો તમને સ્વસ્થ રાખવા માટે કામ કરે છે. તો, હવે અમે તમને તેના કેટલાક ફાયદાઓ જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, એ જાણીને કે તમે પણ ફણસ ખાવાનું શરૂ કરી દેશો.બહુ ઓછા લોકો જાણે છે કે ફણસ એ વિશ્વનું સૌથી મોટા ફળ છે. ફણસ ના અથાણાં, પકોડા અને કોપ્તા પણ બનાવવામાં આવે છે. એટલું જ નહીં, લોકોને પાકેલી ફણસ ખાવાનું ખૂબ ગમે છે. એવું માનવામાં આવે છે કે ફણસ નું કોઈપણ સ્વરૂપમાં સેવન શરીર માટે ફાયદાકારક છે.

ફણસ ખાવાના ફાયદા: જણાવી દઈએ કે જૂના સમયથી જ ફણસ નું ખૂબ મહત્વ છે. એટલું જ નહીં, ડોકટરો રોગોમાં ફણસ ખાવાની ભલામણ કરે છે. વળી તમને એ જાણીને આશ્ચર્ય થશે કે માત્ર તે ફળ જ નહીં પરંતુ તેના પાંદડા ખાવાથી પણ ઘણો ફાયદો થાય છે. તો ચાલો હવે જાણીએ કે ફણસ ના ફાયદા શું છે?

હાર્ટ એટેકનું જોખમ ઓછું કરે છે:પોટેશિયમ ફણસ માં પુષ્કળ પ્રમાણમાં મળી આવે છે, જે બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યાને દૂર કરે છે. તમને જણાવી દઈએ કે તે હાઈ બ્લડ પ્રેશર ઘટાડે છે અને હાર્ટ એટેકથી પણ બચાવે છે.રોગપ્રતિકારક શક્તિમાં વધારો:જો તમે રોગનો શિકાર બની જાઓ છો, તો પછી તેનું કારણ એ છે કે તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ ઓછી થઈ ગઈ છે. આવી સ્થિતિમાં ફણસ નું સેવન કરવું જોઈએ. વિટામિન સી અને ઇ ફણસ માં જોવા મળે છે. જે શરીરની પ્રતિરક્ષા વધારે છે. આ સિવાય ફણસ માં આયર્નનું પ્રમાણ ખૂબ વધારે હોય છે. જે એનિમિયાની સમસ્યાને દૂર કરે છે.

એન્ટિ કેન્સર:ફણસ માં કેટલાક ગુણધર્મો એવા હોય છે જે તમને કેન્સરના જોખમને ટાળવામાં મદદ કરી શકે છે. તબીબી સંબંધમાં, તેને એન્ટિ કેન્સર પણ કહેવામાં આવે છે, કારણ કે તેમાં ફાયટોન્યુટ્રિએન્ટ્સ હોય છે, જે કેન્સર વિરોધી અને વૃદ્ધત્વ વિરોધી ગુણધર્મો ધરાવે છે. આવી સ્થિતિમાં, તમારે ચોક્કસપણે તેનું સેવન કરવું જોઈએ.થાઇરોઇડની સમસ્યા દૂર કરે:જો તમે તમને થાઇરોઇડની સમસ્યાથી પરેશાન છો અથવા તમને ક્યારેય આ સમસ્યા ન આવે તેવું છે તો તમારે તેના માટે ફણસ નું સેવન કરવું જોઈએ. કોપર તત્વ તેમાં જોવા મળે છે. જે થાઇરોઇડ ગ્રંથિના સ્ત્રાવને સંતુલિત રાખે છે.

આંખો માટે:જેમ આપણે કહ્યું કે ફણસ માં વિટામિન એ હોય છે, તે આંખો માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. જો તમારી દૃષ્ટિ ઓછી થઈ ગઈ છે તો તમારે તેનું સેવન કરવું જ જોઇએ.મોંઢા ના ફોલ્લાઓ:જો તમે વારંવાર મો ના અલ્સરથી પણ પરેશાન છો, તો પછી ફણસ આ માટે એક વરદાન છે. હા, ફણસ ના કાચા પાંદડા ચાવવું જોઈએ અને અલ્સરને દૂર કરવા માટે થૂંકવું જોઈએ. આ પ્રક્રિયાને બે અથવા ત્રણ વખત પુનરાવર્તિત કરવી જોઈએ. ફોલ્લાઓ પેટની ગરમીને કારણે થાય છે, આ કિસ્સામાં ફણસ પેટને ઠંડુ રાખે છે. જે તમારા પેટ માટે ખૂબ ઉપયોગી છે.

ફણસ ૧૦૦ ટકા ઓર્ગેનિક ફળ છે:આ ઉપરાંત ફણસમાં ભરપૂર પોષક દ્રવ્યો છે. ડાયાબિટીસમાં પણ તે લાભ પહોંચાડે છે. કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડતું હોવાથી હૃદયરોગની શક્યતા ઘટાડે છે. ૧૦૦ ગ્રામ ફણસમાંથી માંડ ૯૫ કેલરી મળે છે. ફણસ પોષક દ્રવ્યોથી ભરપૂર લૉ કેલરી ફૂડ છે. ફણસ શરીરને પૂરતું પોષણ આપીને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરતું સુપરફૂડ છે.

ફણસ ખાતી વખતે રાખો આ સાવધાની.હા, પાકેલા ફણસ કફનું કારણ બને છે. આવી સ્થિતિમાં શરદી, ખાંસી, ખાંસી વગેરેથી અસરગ્રસ્ત લોકો અને સગર્ભા સ્ત્રીઓએ તેને ન લેવું જોઈએ. આ સિવાય ફણસ ખાધા પછી પાનનું સેવન કરવાથી પેટ ફૂલી જાય છે. જેનાથી અરાજકતાનો ડર રહે છે. તેથી ફણસ ખાધા પછી પાન ખાવું જોઈએ નહીં.