આ જગ્યાએ નાખવા માટે સૌથી વધારે રીંગણ નો ઉપયોગ કરે છે મહિલાઓ નથી જાણતાં તો જાણીલો……

નમસ્તે મિત્રો અમારાં આ લેખમાં તમારું સ્વાગત છે.આજે અમે તમને જણાવીશું કાંઈક એવું કે જે તમે પહેલા ક્યાંય સાંભળીયું નઇ હોય.તો ચાલો જણાવી એ તેના વિશે.શા માટે છોકરીઓ રીંગણાનો વધારે ઉપયોગ કરે છે? સચ્ચાઈ જાણીને તમે હેરાન રહી જશો..

Advertisement

આજકાલ કોઈપણ મનુષ્ય માટે તેનું આરોગ્ય સૌથી મોટી વસ્તુ હોય છે અને સ્વસ્થ મગજ સ્વસ્થ શરીર રહે તે માટે સારા સ્વાસ્થ્ય માટે આપણે નિયમિત કસરત કરવી જોઈએ, પોષક આહાર લેવો જોઇએ પરંતુ આજકાલ આવી વ્યસ્ત જીવનશૈલીને કારણે માણસ એટલો વ્યસ્ત બની ગયો છે તેમના જીવનમાં કે તે તેના સ્વાસ્થ્ય વિશે વિચારવાનું ભૂલી ગયો છે.

ત્યારે અનેક કારણોસર આપણા શરીરમાં આવી ઘણી બધી બિમારીઓ ફેલાઈ ગઈ છે અને લોકોનું સ્વાસ્થ્ય દિવસે દિવસે દિવસે વધુ ખરાબ થઈ રહ્યું છે.એક સંશોધન પ્રમાણે એવું સામે આવ્યું છે કે જો છોકરીઓની તબિયતની બાબતમાં વાત કરવામાં આવે તો તેઓ તેમના સ્વાસ્થ્ય વિશે પુરુષો કરતા વધુ સજાગ રહે છે ત્યારે તેઓ પોતાનું સ્વાસ્થ્ય જાળવવા માટે ઓછું હળવો ખોરાક લે છે.

જેથી તેમનું શરીર ફીટ રહે. અને તે વધુ સુંદર લાગે છે, તેઓએ જોયું જ હશે કે છોકરીઓ મોટે ભાગે ફળો અથવા શાકભાજી ખાય છે કારણ કે આ વસ્તુઓ સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ સારી હોય છે આ બધા સિવાય, એવું પણ જોવા મળ્યું છે કે છોકરીઓ ખૂબ સારી રીતે પસંદ કરે છે.ત્યારે દરેકમાં વ્યસ્ત થઈ ગયો છે કે તે પોતાના સ્વાસ્થ્ય વિશે વિચારવાનું ભૂલી ગયો છે.

ત્યારે બગનને પણ શાકભાજી કહેવામાં આવે છે, તે શાકભાજીનો રાજા છે. જે સ્વાદની સાથે સ્વસ્થ પણ હોય છે.ત્યારે તેના અલગ સ્વાદને લીધે, તે ખૂબ ઉપયોગમાં લેવામાં આવે છે. ઘણી વાનગીઓ પરુજી વડે બનાવવામાં આવે છે, ભારતીય કુટુંબમાં આ રીંગણની શાકભાજી અને વરખ ભરવાનું ખૂબ જ લોકપ્રિય છે. બ્રિંજલ ફક્ત તેનાથી સંબંધિત ફાયદા જ નહીં આપશે.

પરંતુ તે તમારા વધતા વજન પર પણ ભાર મૂકે છે, તેથી જ છોકરીઓને રીંગણા કેમ ગમે છે.આજકાલ મહિલાઓ પુરૂષોમાં દરેક વસ્તુને સ્પર્ધા આપી રહી છે, કુદરતી રીતે જ બેંગલનું સેવન આ કાર્યમાં અસરકારક સાબિત થાય છે. કોઈ પણ સ્ત્રી ધીરે ધીરે બેંગલ નો ઉપયોગ કરીને પોતાની સિગારેટની આદત છોડી શકે છે. શક્ય હોય ત્યાં સુધી આહારમાં પૌંઆ ખાઓ.ત્યારબાદ ચાલો જાણીએ અન્ય માહિતી.

સામાન્ય રીતે તો મોટા ભાગની છોકરીઓ રિંગણને ગુણકારી નથી ગણતી. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે, રિંગણની સબજીમાં ભરપૂર પોષક તત્વો હોય છે. જો તમે પણ રિંગણી સબદીને પસંદ ન કરતા હોય તો તેના લાભ અને ગુણ જાણી લેવા ખુબ જરૂરી છે. હકીકતમાં રિંગણ તમારા સ્વાસ્થ્ય સાથે જોડાયેલી અનેક સમસ્યાઓનો ઈલાજ છે. ત્યારે આવો આજે જાણી લઈએ કે, રિંગણ ખાવાથી કેવા પ્રકારના ફાયદા થાય છે.

જો તમારો વજન વધુ હોય અને તમે એવું ઈચ્છતા હોય કે તમારો વજન ઘટી જાય તો તમારે ભોજનમાં રીંગણ ખાવા જોઈએ. રીંગણ નું સેવન કરવાથી ધીમે ધીમે તમારું વજન ઘટવા માંડશે. એનું કારણ એ છે કે રીંગણ માં કેલોરી ખુબ જ ઓછા માત્રા માં હોય છે. અને ફાયબર ખુબ જ વધુ માત્રા માં હોય છે. જે વજન ઘટાડવા માં અખુબ જ મદદ કરે છે. જેના લીધે રીંગણ નું સેવન કરવાથી તમારું વજન ધીમે ધીમેં ઘટશે.

રિંગણને શેકી જો તેમાં થોડી સાકર ભેળવીને રોજ સવારે ખાવામાં આવે તો તેનાથી શરીરમાં રહેલી લોહી કમી દૂર થાય છે. અને આ સાથે જ શરીરમાં રક્તનો પ્રવાહ પણ સારો બને છે.પેટની સમસ્યાઓમાં થાય છે ફાયદો,રિંગણ ખાવાથી પેટની સમસ્યાઓમાંથી છૂટકારો મળે છે. તમે ઈચ્છો તો રિંગણનું સૂપ પણ બનાવી શકો છો, જેમાં તમે સ્વાદ પ્રમાણે, અન્ય વસ્તુ પણ ભેળવી સૂપની ગુણવત્તા પણ વધારી શકો છો.

ત્વચા માટે લાભદાયી,રિંગણ ખાવાથી શરીર ડિ-હાઈડ્રેશનથી બચે છે અને આપણી ત્વચા હાઇડ્રેટ થાય છે જેનાથી સુંદરતા વધે છે.રિંગણ આપણી ત્વચા માટે ખુબ ગુણકારી છે.દિલ અને દિમાગ માટે ખુબ ફાયદાકાર,રિંગણ આપણા દિલનો પણ ખ્યાલ રાખે છે અને અનેક પ્રકારની સમસ્યાઓથી બચાવે છે. આ સાથે જ રિંગણ ખાવાથી આપણો દિમાગ પણ સ્વસ્થ રહે છે. રિંગણ દિમાગની કોશિકાઓને ફ્રી રેડિકલ્સથી બચાલે છે.

રીંગણને એગપ્લાંટ અને ઓબર્શીનના નામથી પણ ઓળખવામાં આવે છે. તેમાં ઘણા પ્રકારના પોષક તત્વો મળી આવે છે. ઘણા પ્રકારના સ્વાસ્થયના લાભના કારણે રીંગણ ઘણા લોકોની ફેવરીટ શાકભાજી હોય છે. કેટલીક શોધથી એ વાત સામે આવી છે કે રીંગણમાં બીજા છોડની તુલનમાં વધારે નિકોટીન મળી આવે છે.એવામાં આ સવાલ જરૂર ઉભો થાય છે કે શું રીંગણ સ્વાસ્થ્ય માટે સારું છે.

પણ અમે તમતે જણાવી દઈએ કે નિકોટીનની ઘણી ઓછી માત્રામાં મળી આવે છે અને તેનાથી શરીરને કોઈ પણ પ્રકારનું નુકશાન થતું નથી. એક વાર તમે રીંગણથી થનાર ફાયદા વિશે જાણશો તો તમારા મનમાં તેના સારા કે ખરાબ હોવાનો પ્રશ્ન જ નહી આવે.આવો અમે તમને રીંગણથી થનાર લાભ વિશે બતાવીએ છીએ.જેને જાણ્યા પછી તમે નિશ્ચિત રીતે રીંગણને તમારા આહારમાં સમાવેશ કરશો.ફ્રી રેડીકલ્સ દરેક રીતના સેલને ડેમેઝ કરવા માટે જવાબદાર હોય છે.

રીંગણમાં વધારે માત્રામાં એંટીઓક્ટીડેંટ મળી આવે છે, જેનાથી તે ફ્રી રેડીકલ્સથી લડે છે. રીંગણમાં મળી આવતા એંટીઓક્સીડેંટમાં ક્લોરોજેનિક એસિડ મુખ્ય છે જે ફ્રી રેડીકલ્સ પર અસર કરીને બીમારીને રોકે છે.સ્વસ્થ હદય, રીંગણના નિયમિત સેવનથી કોલેસ્ટોરોલના સ્તરને પણ ઓછો કરી શકાય છે. સાથે જ તે બ્લડ પ્રેશરને પણ સામાન્ય રાખવામાં મદદ કરે છે.

જ્યારે કોલેસ્ટેરોલ લેવલ અને બ્લડ પ્રેશર સામાન્ય રહે છે તો તેનાથી હદયની બીમારીનો ખતરો પણ ઓછો થઈ જાય છે.સ્વસ્થ્ય માથું, આ રીંગણનો એક મુખ્ય સ્વાસ્થ લાભ છે. રીંગણમાં ફાઈટોન્યૂટ્રીએન્ટ મળી આવે છે જે સેલ મેંબરેંસને કોઈ પણ રીતના નુકશાનથી સુરક્ષિત રાખે છે. સાથે જ તેનાથી યાદદાસ્ત પણ સારી થાય છે.વધારે આઈરનને દૂર કરે, રીંગણનું નિયમીત સેવન કરવાથી શરીરમાં રહેલું વધારે આઇરન ઓછું થઈ જશે.

પોલીસિથેમિયાના દર્દી માટે આ ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. રીંગણમાં નાસુનિન નામનું એક રસાયણ મળી આવે છે જે વધારે આઈરનને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે.બેક્ટેરીયાને દૂર રાખે, રીંગણ તમને ઈન્ફેકશનથી પણ દૂર રાખે છે. તેમાં વધારે માત્રામાં વિટામીન સી મળી આવે છે જે કે ઈન્ફેકશન સામે લડવામાં મદદ કરે છે. તમે રીંગણને તમારા ખોરાકમાં સામેલ કરીને આ લાભ ઉઠાવી શકો છો.

ઈમ્યુન સિસ્ટમને મજબૂત કરે, રીંગણ તમારા ઈમ્યૂન સિસ્ટમને પણ મજબૂત કરશે. તેનાથી તમે સ્વસ્થ રહેવાની સાથે-સાથે ફિટ પણ રહેશો. તેમાં મળી આવનાર ફાઈટોન્યૂટ્રીએન્ટ અને વિટામીન સી થી શરીરને ઘણો ફાયદો મળે છે.સ્મોકિંગ છોડવા માટે જો તમે પ્રાકૃતિક નિકોટી રીપ્લેસમેન્ટ થેરેપીના વિશે વિચારી રહ્યા છો તો રીંગણ એનો એક સારો વિકલ્પ છે.

એવું એટલા માટે છે કે રીંગણમાં નિકોટીન મળી આવે છે.રીંગણમાં વધારે માત્રામાં મિનરલ્સ, વિટામીન અને ખોરાક સંબધી ફાઈબર મળી આવે છે. તે ડિટોક્સીફિકેશનમાં મદદ કરે છે, જેનાથી ત્વચામાં નિખાર આવે છે. રીંગણની સપાટી પર મળી આવનાર એંથોસિયાનીન એક શક્તિશાળી એંટી-એજિંગ હોય છે.

રીંગણના સેવનથી માથાની ચામડી હાઇડ્રેટેડ રહેશે. રીંગણમાં મળી આવનાર ઘણા એજાઈમ હેર ફાલિકલ્સને પ્રેરિત કરવામાં મદદ કરે છે. તેનાથી વાળ વધવાની સાથે-સાથે તે સ્વસ્થ પણ રહેશે.આ રીંગણનો એક મુખ્ય સ્વાસ્થ લાભ છે. રીંગણમાં ઘણી માત્રામાં પાણી મળી આવે છે. તેનાથી તમારી સ્કિનને હાઈડ્રેટ રાખવામાં મદદ મળશે. સાથે જ રીંગણના સેવનથી તમે ડ્રાઈ સ્કિન અને તેનાથી જોડાયેલી સમસ્યાઓથી છુટકારો પણ મેળવી શકશો.

રીંગણ નું સેવન કરવાથી શરીરમાં કોલેસ્ટોરેલ નું સ્તર ઘટી જાય છે. તેની અંદર પોટેશિયમ અને મેગ્નેશિયમ વધુ હોય છે. તેના પાન નું સેવન કરવાથી પણ લોહી માં કોલેસ્ટોરેલ ની માત્રા ઘટવા માંડે છે. આ સાથે મસ્તિસ્કમાં રક્તના પ્રવાહ ને બરાબર રાખવા માટે પણ રીંગણ ખુબ જ ફાયદા કારક છે. રીંગણ એક માનસિક બુસ્ટર તરીકે કામ આપે છે. અને મગજ માંથી વિશેલા પદાર્થો ને કાઢી નાખવા માટે પણ રીંગણ ખુબ જ ફાયદાકારક સાબિત થાય છે.

Advertisement