ભૂલ થી પણ મહિલાઓ ના કરો આ વસ્તુઓનું સેવન,નહીં તો થઈ શકે ગર્ભપાત,જાણી લો કઈ વસ્તુઓ….

નમસ્તે મિત્રો અમારા આ લેખમાં આપ સૌનું સ્વાગત છે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન દરેક મહિલાએ તેના સ્વાસ્થ્ય પર વિશેષ ધ્યાન આપવું જોઈએ સૌથી અગત્યનું જો તમે તમારા ખાવા પીવા માટે થોડો ખર્ચ કરો છો તો તમારે એક મોટી રકમ ચૂકવવી પડશે તો ચાલો જાણીએ એવા આહાર વિશે જે તમને કસુવાવડનું કારણ બની શકે છે.

તેમાં ખનિજો કેલ્શિયમ ફાઇબર ફ્લેવોનોઈડ્સ અને કેરોટિનોઇડ્સ હોય છે જે આંતરડાનું કેન્સર સામે રક્ષણ આપે છે પરંતુ મહિલાઓએ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પપૈયા ન ખાવા જોઈએ વિભાવનાનું કારણ એ ગર્ભપાત છે કે તેની અસર ગરમ છે.ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન વધારે મીઠું ન ખાઓ તેને ખાવાથી સ્ત્રીનું બ્લડ પ્રેશરનું સ્તર વધે છે જે કસુવાવડ તરફ દોરી જાય છે વધારે મીઠું ખાવાથી હાથ પગ અને ચહેરા પર સોજો પણ વધી શકે છે.

પોષક તત્ત્વોની યોગ્ય માત્રા બાળકને માતાના સ્વાસ્થ્યમાં વૃદ્ધિ અને જાળવણી કરવામાં મદદ કરી શકે છે વિટામિન્સ અને ખનિજો બાળકના વિકાસમાં ખૂબ મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે કોઈપણ વિટામિન અથવા ખનિજ અભાવ માતા અને બાળકને બીમાર બનાવી શકે છે.વિટામિન એ,સી,ડી,ઇ અને બી કોમ્પ્લેક્સ એ જરૂરી વિટામિન અને ખનિજો છે જે આયર્ન કેલ્શિયમ અને ફોલિક એસિડ જેવા ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન શરીરમાં વિવિધ કાર્યો જાળવવા માટે જરૂરી છે.

 

વિટામિન એ.વિટામિન એ બે પ્રકારના હોય છે એક રેટિનોલ નામના પ્રાણીમાંથી લેવામાં આવે છે અને બીજું ફળો અને શાકભાજી અથવા છોડના સ્રોતમાંથી કેરોટીનોઇડ્સ તરીકે ઓળખાય છ ગર્ભના તબક્કા દરમિયાન વિટામિન એ બાળકના વિકાસ માટે મહત્વપૂર્ણ છે કારણ કે તે હૃદય ફેફસાં કિડની શ્વસનતંત્ર રુધિરાભિસરણ તંત્ર અને સેન્ટ્રલ નર્વસ સિસ્ટમનો વિકાસ કરે છે તે બાળકોને ચેપ સામે પ્રતિકાર કરવામાં અને દ્રષ્ટિ વિકસાવવામાં મદદ કરે છે.

માતા અને શિશુના સ્વાસ્થ્ય સંબંધિત સમગ્ર વિશ્વભરમાં એ જ અનુભવ છે કે જ્યાં પણ નિયમિત તપાસ એન્ટીનેટલ કેર અને દેખભાળની સુવિધાઓ છે ત્યાં માતાનું સ્વાસ્થ્ય સારું રહેતું હોય છે તેમ જ શિશુ પણ સારા અને સ્વસ્થ રહે છે જ્યાં તપાસ નથી થતી ત્યાં શિશુ અને માતામાં કોમ્પ્લિકેશન્સ તેમ જ મૃત્યુ દર વધારે હોય છે ગર્ભાવસ્થા લગભગ નવ મહિના અને સાત દિવસ 280 દિવસ ની હોય છે આ સમયગાળા દરમિયાન નાની-મોટી તકલીફ રહેવી સામાન્ય વાત છે અને તેની ઉપર અનેક વિષય ઉપર સલાહ માર્ગદર્શન ઈલાજ નિયમિત તપાસ લેવી જરૂરી હોય છે.

એકવાર પોતાના ઘરે દિવસ ચઢ્યા બાદ તમારો પ્રેગ્નન્સી ટેસ્ટ કરો અને એ ટેસ્ટ પોઝીટીવ આવે તો તમે ગર્ભવતી છો દોઢ અથવા પોણા બે મહિના પર તેની પહેલી તપાસ માટે કોઈપણ નજીકની હોસ્પિટલ મેટરનિટી હોમ અથવા પ્રાથમિક ચિકિત્સા કેન્દ્ર પર જઈ શકો છો. તમારા ડોક્ટર તમને સ્વાસ્થ્ય અંગે જૂની અથવા પારિવારીક બીમારી વિશ ડાયાબિટીસ હાઈપર ટેન્શન, ટીબી કોઈ બાળકમાં જન્મજાત ખામી વિશેના ઉંડાણપૂર્વક સવાલ જવાબ કરશે અને ત્યારબાદ તમારી શારિરીક તપાસ કરવામાં આવશે તમારું વજન તેમ જ બ્લડ પ્રેશર ચેક કરવામાં આવશ ત્યારબાદ તમારા લોહીની તપાસ કરવામાં આવશે જેમાં હિમોગ્લોબીન, બ્લડ ગ્રુપ ફાસ્ટીંગ સ્યુગર થાઈરોઈડ હિપેટાઈટીસ બી, એચઆઈવી ટેસ્ટનો સમાવેશ થાય છે.

તમારા યુરિનની પણ તપાસ કરવામાં આવે છે અને એક સોનોગ્રાફી પણ કરવામાં આવે છે આ બધા રિપોર્ટમાં કોઈ ખરાબી જણાય તો તેનો યથાયોગ્ય ઉપચાર કરવામાં આવે છે આ દરમિયાન તમને ફોલિક એસિડ એક પ્રકારનું વિટામીન આપવામાં આવે છે જે લેવું ખૂબ જરૂરી છે કેમ કે તેનાથી બાળકનું મગજ અને સ્પાઈનલ કોર્ડ કરોડરજ્જુ સારી રીતે વિકસીત થાય છે શરૂઆતના બે-ત્રણ મહિનામાં બેચેની લાગવી ઉલ્ટી આવવી સામાન્ય વાત હોય છે અને એના માટે તમે દવા લઈ શકો છો.

ત્યારબાદ તમને સાત મહિના સુધી દર મહિને તપાસ માટે બોલાવવામાં આવે છે આઠમા મહિને દર પંદર દિવસે અને નવમા મહિને દર અઠવાડિયે તપાસ માટે બોલાવવામાં આવે છે જો હાઈ રિસ્ક પ્રેગ્નન્સી હોય જેમ કે ડાયાબિટીસ બ્લડ પ્રેશર જોડિયા બાળકો તો જલ્દી પણ બોલાવી શકે છે.

ચોથા મહિનાના અંત સુધીમાં 15/16 સપ્તાહ આપના ડોક્ટક તમારો ટ્રીપલ માર્કરના ટેસ્ટ કરાવશે એનાથી એ ખબર પડે છે કે આપના બાળકને ડાઉન્સ સિન્ડ્રોમનો ખતરો તો નથી ને તમારી દરેક વિઝીટ પર તમારું વજન, બ્લડ પ્રેશર યુરિન ટેસ્ટ હિમોગ્લોબીન ચેક કરવામાં આવે છે અને ડોક્ટર બાળકના વિકાસની પણ તપાસ કરે છે તેમજ આપને ડાયટ તેમજ કસરતો વિશે પણ માહિતગાર કરે છે.

પાંચમાં મહિને આપની એકવાર સોનોગ્રાફી કરવામાં આવે છે જેને ડિટેઈલ એનોમાલી સ્કેન કહે છે આનાથી બાળકમાં જો કોઈ શારિરીક ખામી જેવી કે હૃદયમાં છેદ, કપાયેલા હોઠ અથવા તાળવું મગજનો વિકાસ વગેરે વિશે જાણકારી મેળવી શકાય છે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તમારો આહાર પોષ્ટીક હોવો જોઈએ કેમ કે તમે જે ખોરાક આરોગો છો તેનાથી તમારા બાળકને પોષક તત્વો તેમ જ ઊર્જા મળી રહે છે તમારા ડોક્ટર તમને આયર કેલ્શિયમ તેમજ પ્રોટીન સપ્લીમેન્ટ આપે છે તેનાથી તમારા તેમજ ગર્ભમાં રહેલા બાળકના શરીરમાં લોહીની કમી નથી થતી તેમજ હાડકાં પણ મજબૂત રહે છે.

સમયસર સંતુલિત ભોજન લેવું દરેક ગર્ભવતી મહિલા માટે ખાસ જરૂરી છે તાજો ખોરાક ખાવાનો જ આગ્રહ રાખવો જોઈએ નાસ્તામાં તમે ઉપમા પૌંઆ, ઈડલી પરોઠા દૂધ તેમજ ફળ વગેરે લઈ શકો છો 10-11 વાગે કોઈપણ ફળ 8-10 બદામ અથવા લસ્સી લઈ શકો છો લંચમાં રોટલી શાક દાળ-ભાત છાસ લઈ શકો છો 4-5 વાગે કોફી અથવા ચ્હા ની સાથે બિસ્કીટ અથવા ખાખરાનો હળવો નાસ્તો લેવો સારો રાત્રે સુપ, શાકભાજી વગેરે લઈ શકો.