જુના માં જુના પીઠ દર્દ ને દૂર કરવાના આસાન ઉપાય,મિનિટો માં મળી જશે રાહત….

આપણા શરીરમાં કરોડરજ્જુ જ છે જે આપણને માણસ તરીકે પ્રાણીઓથી જુદી ઓળખ આપે છે, કારણ કે આ કરોડરજ્જુ આડી નહીં સીધી છે. એનાથી આપણું સ્ટ્રક્ચર બને છે. હાથ અને પગ જે પણ કાર્ય કરે એનું સ્ટ્રેસ કરોડરજ્જુ જ ઉઠાવે છે. શરીરનું વળવું, વજન ઉઠાવવું વગેરે જેવાં કામોનું ભારણ કરોડરજ્જુ પર છે. એમ કહીએ કે આ કામો માટે જ કરોડરજ્જુનું નર્મિાણ થયું છે, પરંતુ જ્યારે આપણે કરોડરજ્જુનો ગેરફાયદો ઉઠાવવા માંડીએ છીએ ત્યારે તકલીફો શરૂ થાય છે, જે વિશે સજાગતા જરૂરી છે. અમુક રિસર્ચ કહે છે કે બૅક અને નેક પેઇન કામ પરથી રજા લેવા માટેનું સૌથી સામાન્ય બહાનું છે. ૫૦ ટકા કામ પર જતા લોકો વર્ષમાં ઓછામાં ઓછા એક વાર બૅક પેઇન અને નેક પેઇનના શિકાર બને જ છે. વળી રિસર્ચ એ પણ જણાવે છે કે કમરની નીચેના ભાગનો દુખાવો જે વ્યક્તિને પથારીવશ કરતી અવસ્થા છે એ બીમારીઓમાં છઠ્ઠું સ્થાન ધરાવતી બીમારી છે જેની પાછળ લોકોએ ખૂબ પૈસા ખર્ચ કરવા પડે છે.

આજની આપણી લાઇફ-સ્ટાઇલ ખૂબ જ પરિવર્તિત થઈ ગઈ છે. ખાસ કરીને વર્કિંગ ક્લાસ જે ઑફિસમાં ૮-૧૦ કલાક બેઠાં-બેઠાં કામ કરે છે એની હાલત સૌથી વધુ ખરાબ છે. આ સિવાય વજન ઉપાડતા મજૂરો કે બાળકોને સતત તેડતી મમ્મીઓની પણ આ હાલત થઈ જતી હોય છે. આ તકલીફોનાં કારણો વિશે જણાવતાં ફિઝિયોરીહૅબ, બાંદરાનાં ફિઝિયોથેરપિસ્ટ ડૉ. અંજના લોંગાણી કહે છે, ‘વ્યક્તિનું સૂવાનું-ઊઠવાનું કે બેસવાનું ખોટું પૉ ર, ખોટી રીતે વજન ઉપાડવામાં આવે ત્યારે, વધુ ઝૂકવામાં આવે ત્યારે કે ખૂબ વજન ઉપાડવું પડે ત્યારે આ પ્રકારની તકલીફો ઉદ્ભવી શકે છે. મારી પાસે એક દરદી આવેલા જેમને ભયંકર દુખાવો હતો, પણ એનું કોઈ કારણ જ સમજમાં આવતું નહોતું. તેમની આખી દિનચર્યા પૂછી તો ખબર પડી કે તે ઑફિસથી આવીને તેમની ૬-૭ વર્ષની દીકરી જોડે જે રીતે રમતા એ રીત ખોટી હતી. તે પથારીમાં સૂતાં-સૂતાં આડા થઈને તેને ઊંચકતા. આવી નાની-નાની ઘણી ભૂલો આપણે કરતા હોઈએ છીએ, પરંતુ એનો અહેસાસ આપણને થતો નથી અને આ ભૂલોનું પરિણામ આપણી સ્પાઇને ભોગવવું પડે છે.

સતત એક જગ્યાએ બેસી રહેવાથી પીઠના ભાગમાં દુખાવો થાય છે અને ઘણી વખત આ પીડા સહનશીલતાની બહાર રહે છે. જ્યારે લોકો પીઠનો દુખાવો કરે છે ત્યારે લોકો ઘણીવાર પેઇનકિલર્સ લે છે. પેઇનકિલર્સ લેવાથી, આ પીડા સુધારવામાં આવે છે, પરંતુ થોડા સમય પછી તે ફરીથી આવે છે. જો તમને પણ પીઠનો દુખાવો થાય છે, તો પછી દવા ખાવાને બદલે નીચે આપેલા ઉપાય અજમાવો. આ ઉપાયો કરવાથી, પીઠનો દુખાવો તરત જ સુધારી દેવામાં આવે છે અને ફરી પાછા આવતો નથી.

પીઠનો દુખાવો સુધારવા માટે ઘરેલું ઉપાય.કસરત કરો.કસરત શરીરને તંદુરસ્ત બનાવે છે અને કમરના દુખાવામાં રાહત આપે છે. જે લોકો દરરોજ કસરત કરે છે, તેમની કરોડરજ્જુ મજબૂત રહે છે અને તેમાં દુખાવાની કોઈ ફરિયાદ નથી. તેથી, તમારે દરરોજ થોડા સમય માટે કસરત કરવી જ જોઇએ.

સંકુચિત કરો.ગરમ પાણી નો શેક પીઠનો દુખાવો ઓછો કરે છે. તેથી જ્યારે પણ તમને પીઠનો દુખાવો થાય ત્યારે તમારી કમરને ગરમ પાણીથી શેકો . ગરમ પાણી સિવાય, જો તમે ઈચ્છો તો, તમે તમારી કમરને બરફથી પણ સંકુચિત કરી શકો છો. બરફ સાથે સંકુચિત કરવા માટે, તમે કેટલાક બરફના ટુકડા લો અને તેમને કાપડમાં બાંધો. પછી આ કાપડથી તમારી કમરને પ્રેસ કરો.

અજમો.જો તમે અજમાને તવા પર સેકી લો અને પછી તેને ઠંડો થયા પછી ચાવીને ગળી જાવ છો તો તમને ઘણો ફાયદો પહોંચશે. આ પ્રયોગ તમારે 7 દિવસ સુધી કરવાનો છે. તમે જોશો કે તમારા કમરના દુખાવામાં ઘણી રાહત મળી ચૂકી હશે.

માલિશ તેલ.તેલની માલિશ કરવાથી પીઠને રાહત મળે છે અને પીડા સંપૂર્ણપણે અદૃશ્ય થઈ જાય છે. તમારે સરસવનું તેલ બરાબર ગરમ કરવું જોઈએ અને આ તેલથી તમારી કમરની મસાજ કરવી જોઈએ.સૂંઠ.સૂંઠ અને ગોખરૂને બરાબર માત્રામાં લો અને તેને મિક્સ કરી દિવસમાં બે વખત પાણી સાથે પીવો.

મીઠું પાણી.પીઠનો દુખાવો પણ કાળા મીઠાના દબાણથી મટાડવામાં આવે છે. તમારે કાળા મીઠાને બરાબર ગરમ કરવું જોઈએ. ત્યારબાદ આ મીઠાને કપડામાં બાંધી દો અને પીઠના ભાગ પર રાખો જ્યાં તમને દુખાવો થાય છે. મીઠું નાખવાથી સ્નાયુઓ હળવા થાય છે અને પીડા મટે છે.

ધતૂરાના પત્તાનો રસ.500 ગ્રામ ધતૂરના પત્તાના રસમાં 15 ગ્રામ, અફીણ, 5 ગ્રામ સીંધા લૂણ મિક્સ કરીને મિશ્રણ તૈયાર કરો. પછી તેના વડે દિવસમાં 4 વખત માલિશ કરો અને આરામ મેળવો.કમળ કાકડીનું ચૂર્ણ.તેના માટે 100 ગ્રામ કમળ કાકડીનું ચૂર્ણ લો. પછી એક વાસણમાં દૂધ નાખો અને તેને ઉકાળીને તેમાં કમળ કાકડીના ચૂર્ણને નાખો. પછી તે દૂધનું સેવન કરો અને રાહત મેળવો.

અજમો અને ગોળ.અજમો અને ગોળનો ઉપયોગ કરીને પણ કમરના દુખાવામાંથી રાહત મેળવી શકાય છે. તેના માટે 200 ગ્રામ અજમો લો અને તેને વાટી દો. હવે 200 ગ્રામ ગોળ લો અને તેને પણ વાટી દો. આ મિશ્રણને ડબ્બામાં મુકી રાખો અને દરરોજ એક ચમચી ખાવ.

આ બાબતોનું ધ્યાન રાખો.જે લોકો પીઠના દુખાવાની ફરિયાદ કરે છે, તેઓએ ધૂમ્રપાન કરવાનું બંધ કરવું જોઈએ. કારણ કે ધૂમ્રપાન કરવાથી હાડકા નબળા પડે છે અને તેઓ પીડાની ફરિયાદ કરવાનું શરૂ કરે છે.સતત મુદ્રામાં ન બેસો અને સમય-સમયે તમારી મુદ્રામાં ફેરફાર કરો. ખરેખર, સમાન મુદ્રામાં બેસવાથી કમર પર ખરાબ અસર પડે છે અને કમરમાં દુખાવો થવા લાગે છે.

વધારે વજનવાળા લોકો પીઠના દુખાવાની ફરિયાદ કરે છે. તેથી જો તમારું વજન વધારે છે, તો તેને ઓછું કરો અને સારો આહાર લો.દૂધ, દહીં, દાળ, ઇંડા જેવી વધુ ચીજો ખાઓ . કારણ કે આ વસ્તુઓ હાડકાં માટે સારી માનવામાં આવે છે અને આ વસ્તુઓ ખાવાથી હાડકાં મજબૂત રહે છે. આ સિવાય તમારે દરરોજ ઓછામાં ઓછા 15 મિનિટ સુધી તડકામાં બેસવું જોઈએ.ખોરાકમાં લસણનો પૂરતો ઉપયોગ કરવું .પીઠના દુખાવામાં લસણને સારી સારવાર માનવામાં આવે છે.લસણથી કમર શેકવી, જેનાથી ઘણો ફાયદો પણ થાય છે.લસણનો ઉપયોગથી જૂના થી જૂનો પીઠનો દુખાવો  મટાડે છે.