તમારી આ 5 ખરાબ ટેવો ના કારણે આવે છે હાર્ટ એટેક,જો તમારી પણ છે આવી આદતો તો ચેતી જાવ….

જીવન શૈલી બદલવાથી હૃદય રોગનું જોખમ ૬૦ ટકા નિવારી શકાય!દુનિયામાં વિવિઘ રોગોને કારણે લોકોની સંખ્યામાં હૃદય રોગથી મૃત્યુ પામતાં લોકોની સંખ્યા વધારે છે. અંદાજે  એક તૃતિયાંશ લોકો હાર્ટ એટેક અથવા તો પક્ષઘાતના હુમલાના ભોગને કારણે મૃત્યુ પામે છે. સવાલ એ થાય છે કે હાર્ટ એટેક શાને કારણે થાય છે.હ્રદય રોગ જેવા હાર્ટ એટેક, કાર્ડીયક અરેસ્ટ અને બીજી હ્રદય સંબંધી ઘણા રોગો ના પાછળ ક્યાંક ને ક્યાંક ખરાબ ટેવો સામેલ હોય છે.

દુનિયા માં દરેક લોકો રોગમુક્ત રહેવા માંગે છે પરંતુ વ્યક્તિ ની પોતાની કેટલીક ટેવો તેમને રોગમુક્ત નથી રહેવા દેતી. પરંતુ રોગમુક્ત રહેવા માટે વ્યક્તિ ને પોતાની દિનચર્યા સારી રાખવી જોઈએ અને જો સવારે ઉઠવા અને રાત્રે ઊંઘવાના સિવાય ખાનપાન અને વ્યાયામ નો સમય નિર્ધારિત નથી તો આ મોટા રોગ નું કારણ બનીશ શકે છે. કેટલાક એક્સપર્ટ નું કહેવું છે કે દવા ના માધ્યમ થી વ્યક્તિ ભલે જ થોડાક સમય પછી બરાબર થઇ જાય પરંતુ જો દિનચર્યા બગડી છે તો તે ક્યારેય નીરોગી નહી રહી શકે. આજકાલ દોડભાગ ભરેલ જિંદગી માં વ્યક્તિ ની પાસે બરાબર રીતે ખાવાનું-પીવાનું તો દુર બરાબર રીતે વ્યાયામ કરવાનો પણ સમય નથી. એવામાં તે વ્યક્તિઓ ની આ ખરાબ ટેવો ના કારણે આવે છે હાર્ટ એટેક, અને આ બહુ જટિલ બીમારી છે જે આજકાલ નાની ઉંમર ના લોકો માં પણ હોવું સામાન્ય વાત છે.

આ ખરાબ ટેવો ના કારણે આવે છે હાર્ટ એટેક.હાઈ બ્લડ પ્રેશર, કોલેસ્ટ્રોલ લેવલ નું વધવું, મોટાપો વધવો અને અસંતુલિત દિનચર્યા ના કારણે થવા વાળી બીમારીઓ જ આગળ ચાલીને હાર્ટ એટેક નું કારણ બની જાય છે. હ્રદય રોગ જેવા હાર્ટ એટેક, કાર્ડીયક અરેસ્ટ અને બીજી હ્રદય સંબંધી ઘણા રોગો ના પાછળ ક્યાંક ને ક્યાંક ખરાબ ટેવો સામેલ હોય છે.અ જે અમે તમને કેટલાક એક્સપર્ટ ના દ્વારા જણાવીશું કે કેટલીક એવી ખરાબ ટેવો હોય છે જેનાથી આ બીમારી થાય છે….

હૃદય એક પંપ છે અને આપણા જીવનકાળ દરમ્યાન ર૦ કરોડ લીટર લોહીનું શરીરમાં પપીંગ કરે છે. દિવસ-રાત કોઈપણ વિરામ કર્યા વગર આ એક જ અંગ શરીર માટે કાર્યરત રહે છે. તેને પોતાને કાર્યરત રહેવા માટે ઓક્સિજન અને ગ્લુકોઝની જરૂર પડે છે. જે હૃદયની સપાટી ઉપર આવેલી રકતવાહિનીઓ (ઘમની) દ્રારા પહોચે છે. ઉંમર વધવાની સાથે દરેક વ્યકિતની આ ધમનીઓમાં કોલેસ્ટેરોલ (ચરબી) ની જમાવટ થતી જાય છે અને નળીઓ સાંકળી થતી જાય છે. આ કારણે વ્યકિતને શ્રમ કરતી વખતે હૃદયનો દુખાવો (છહખ્તૈહટ્ઠ) અનુભવાય છે. આ  દુખાવો ક્ષણીક હોય છે અને ર થી પ મીનીટ આરામ કરવાથી કે નાઈટ્રોગ્લીસરીનની ગોળી ચૂસવાથી દુખાવો બંઘ થઈ જાય છે. આ છહખ્તૈહટ્ઠ નો દુખાવો છાતીની ડાબી બાજુ કે ડાબા હાથમાં જ થાય તેવી સામાન્ય માન્યતા પણ સાચી નથી.

આ દુખાવો જમણા હાથમાં કે ખભામાં, ગળામાં, નીચેના જડબામાં,પેટમાં, વાંસામાં કે છાતીના મધ્યમાં પણ થઈ શકે છે. ૨૦% લોકોને તો કોઇ દુઃખાવાનો અનુભવ થતો જ નથી. જયારે આ સાંકળી નળી ઓચીંતી બંધ થઈ જાય છે ત્યારે હૃદયના અમુક ભાગમાં લોહીનો પૂરવઠો તદ્‌ન બંઘ થઈ જાય છે અને તે હૃદયરોગના હુમલામાં (હાર્ટ એટેક) પરિણમે છે. તમને ખબર છે કે ૬૦% પુરૂષો અને પ૦% સ્ત્રીઓમાં હૃદયની બિમારીની ચેતવણી જ મળતી નથી અને સૌથી પહલા લક્ષણ રૂપે સીધોે હાર્ટ-એટેક જ આવે છે. અને અત્યંત ગંભીર બાબતતો એ છે કે હાર્ટ-એટેક દરમ્યાન રપ %  લોકો તો ઘરેથી ડોકટર પાસે પહોચતાં પહેલા જ મૃત્યું પામે છે, વિશ્વની કોઈપણ બિમારીમાં આટલો ઉંચો અને આટલો ઝડપી મૃત્યુ-દર નથી.

ધુમ્રપાન કરવું.આજકાલ યુવા પેઢી માં ધુમ્રપાન કરવું સામાન્ય વાત થઇ ગઈ છે અને તેનું સેવન આજકાલ નાની ઉંમર ના છોકરા જ વધારે કરવા લાગ્યા છે. ધુમ્રપાન કરવા વાળાને કેન્સર અને હ્રદય સંબંધી જેવા રોગ થઇ જાય છે. સિગરેટ અને દારુ ના ફક્ત વ્યક્તિ ના ફેફસા ને નુક્શાન પહોંચાડે છે અને આ દિલ માટે બહુ ખતરનાક હોય છે.

પરસેવો આવવો .જાણકારી માટે જણાવી દઈએ કે, જો તમે રજોનિવૃત્તિના સમયમાંથી પસાર થઇ રહ્યા છો અને છતાપણ જો તમને અચાનક પરસેવો આવવા લાગે તો ચેતી જાવ. બની શકે કે આ એક લક્ષણ હોય, જે તમને જલ્દી જ હોસ્પિટલ પહોંચાડી દે.જંક ફૂડ ખાવું.આજ ના સમય માં લોકો માં જંક ફૂડ ખાવાનું અલગ જ પ્રચલન વધવા લાગ્યું છે. ઘણી શોધ ના મુજબ આ ખબર પડી છે કે ફાસ્ટ ફૂડ થી બાળપણ માં જ મોટાપો વધે છે. તેના સિવાય જંક ફૂડ વધારે ખાવાથી શુગર અને ઘણી બીમારીઓ ઘેરાવા લાગે છે.ચરબીયુક્ત ભોજન લેવું.ચરબીયુક્ત ખાદ્ય પદાર્થ ગેસ, બ્લોટિંગ, એસીડ રીફ્લક્સ અને નારાજગી જેવા દુષ્પ્રભાવ લાંબા સમય બનેલ રહે છે અને આ હ્રદય રોગો ને આમંત્રિત કરે છે.

વ્યાયામ કરવામાં કમી.આજકાલ ના યુવા વર્ગ એટલું કામ કરે છે કે પરંતુ વ્યાયામ ની તરફ ખાસ જાગરુક નથી. કામ માં ખોવાયેલ યુવાવર્ગ વ્યાયામ નથી કરતા અને આ કારણ છે કે લોકો વ્યાયામ નથી કરી શકતા અને તેમનું વજન વધતું જાય છે જેનાથી હાર્ટ એટેક ના દર્દીઓ માં કમી આવશે.

મોડા રાત્રે ઊંઘ ના આવવી.બદલતી જીવનશૈલીઓ માં ઊંઘ ના આવવી બહુ મોટું કારણ છે. આજકાલ ના યુવા વર્ગો ને રાત માં મોડા સુધી ઊંઘવાની ટેવ છે અને હંમેશા મોદી રાત્રે ઊંઘવા વાળા યુવક પણ ધીરે ધીરે હાર્ટ થી સંબંધિત સમસ્યા નો શિકાર બની રહ્યા છે.

ઘણી વાર લોકો છાતીમાં થતા દુખાવાને હાર્ટ સંબંધી ન ગણતાં ગેસ કે એસિડિટીને કારણે થતો દુખાવો સમજવાની ભૂલ કરી બેસતા હોય છે. આ બન્ને દુખાવા વચ્ચેીનો મૂળ ફરક એ છે કે ગેસથી જે દુખાવો થતો હોય એ કન્ડિાશનમાં જો વોક કરવામાં આવે તો ખૂબ સારું લાગે છે. જયારે દુખાવો હાર્ટ સંબંધી હોય તો વ્યિક્તિા ચાલે તો તેને વધુ દુખાવો થાય અને ખૂબ થાક લાગે. આ મૂળભૂત તફાવતને સમજી લઈએ તો ગેરસમજથી બચી શકાય અને સાચા સમયે ડોક્ટતર પાસે પહોંચી શકાય.

જો તમે રેગ્યુચલર બે કિલોમીટર વગર થાકે ચાલી શકતા હો અથવા ત્રણ માળનાં પગથિયાં દરરોજ ચડતા હો અને અચાનક એટલા જ અંતરમાં થાક લાગવા માંડે અથવા હાંફ ચડવા માંડે એને લક્ષણ સમજી ડોક્ટારની મુલાકાત લેવી. શરીરને વ્યફક્તિે જેટલું સારી રીતે સમજે એટલું એના માટે લક્ષણોને સમજવાં સરળ બની રહે છે.જો શરીરનું કોઇ અંગ કામ કરવાનું બંધ કરી દે.જો શરીરનો કોઇ ભાગ કામ નથી કરી રહ્યો તો, આ વાતને અણદેખી ન કરવી અને તરત જ ડોક્ટરથી સલાહ લઇ લેવી. શરીરના અંગો જેવા કે ખંભો, હાથ અથવા ગરદન અને પાછળનો ભાગ વગેરે હોય શકે છે.

ગભરામણ થવી.જો તમને વધારે પ્રમાણમાં ગભરામણનો અનુભવ થતો હોય તો તે હૃદયનો હુમલો થવાનો જ સંકેત છે. આ માટે તેને થાકનું કારણ સમજીને અણદેખુ ન કરવું કારણ કે, આ રક્તવાહિનીઓના અવરોધનું કારણ બની શકે છે. આ સિવાય સારી ઉંઘ લેવા છતાં પણ તમને થાકનો અનુભવ થતો હોય અને થોડી વાર કસરત કરવાથી પણ તમારો શ્વાસ ફુલવા લાગે અને તણાવ અનુભવાય તો ડોક્ટરની સલાહ લેવી.

હ્રદય રોગો થી બચવાનો ઉપાયકોલેસ્ટ્રોલ ના લેવલ ને 130 એમજી/ડીએલ અને બ્લડ પ્રેશર ને 120/80 એમએમએચજી રાખો. બ્લડ પ્રેશર ખાસ કરીને 130/90 થી ઉપર તમારા બ્લોકેજ (અવરોધ) ને બગણી ગતી થી વધારશે.સ્વસ્થ હ્રદય માટે પોતાના ખાનપાન ને સારી રીતે રાખો અને ભોજન માં વધારે થી વધારે સલાડ, શાકભાજીઓ અને ફળ સામેલ છે. તેનાથી તમારા પાચન ની ક્ષમતા સારી બની રહે છે.

રોજ એક કલાક યોગ અથવા વ્યાયામ કરો અને તમારા તણાવ ના દબાવ ને ઓછો કરો. તમને રોજ વ્યાયામ માં સક્રિય રહેવું પડશે ત્યારે તમારું હ્રદય પણ સ્વસ્થ બની રહેશે.વ્યક્તિ ને જેટલો પણ તણાવ હોય તેમને તણાવ મુક્ત રહીને ખુશ રહેવાની કોશિશ કરવી જોઈએ તેનાથી વ્યક્તિ સંતુલિત બની રહે છે અને હ્રદય ની બીમારીઓ પણ તેનાથી દુર જ રહે છે.