મહિલાઓ અને યુવતીઓ આ કામ માટે વધારે રીંગણનો ઉપયોગ કરે છે,જાણીને તમે પણ દંગ રહી જશો….

રીંગણમાં વિટામિન અને ફાઈબર તેમજ એન્ટીઓક્સીડેન્ટ ભરપૂર માત્રામાં રહેલા હોય છે. ત્યારે તેને ખાવાથી ખીલ નથી થતા અને ચહેરો ચમકદાર બને છે. ત્યારે મહિલાઓ અને છોકરીઓ વધારે તેનો ઉપયોગ કરે જાણો તેના ફાયદા વિશે.રીંગણમાં વિટામિન સીનું પ્રમાણ અન્ય શાકભાજી કરતા વધારે હોય છે, તેથી જો કોઈ સ્ત્રી તેનું સેવન કરે છે, તો તેણીમાં ક્યારેય વિટામિન સીનો અભાવ રહેતો નથી. જેના કારણે તેમની રોગપ્રતિકાર શક્તિ વધે છે.

Advertisement

રીંગણમાં મુખ્યત્વે બે જાત આવે છે. કાળા રીંગણ અને સફેદ રીંગણ.કાળા રીંગણા વધુ ગુણકારી મનાય છે. દિવાળી પહેલા રીંગણ નું સેવન ના કરવાનો ખ્યાલ આરોગ્ય ની દ્રષ્ટિ એ ખુબ જ હિતકારી છે. શરદ ઋતુ માં પિત્તનો પ્રકોપ થાય છે, તેથી શરદ ઋતુ માં રીંગણ ખાવા નહિ.

વસંત ઋતુની શરૂઆતમાં રીંગણ નું સેવન લાભકારક છે. કેમકે તે કફનાશક છે રીંગણમા કાર્બોહાઈડ્રેટ, ચરબી, પ્રોટીન, અને બીજા ક્ષારો વતા-ઓછા પ્રમાણ માં હોય છે. તેમાં વિટામીન “એ” વિટામીન “બિ”, વિટામીન ‘સી” અને આયારના પણ હોય છે.

જે તેમને સ્વસ્થ રાખે છે અને તેમના શરીરની શક્તિ વધારવામાં પણ મદદ કરે છે.એવું જોવા મળ્યું છે કે ઘણી મહિલાઓ રીંગણાને બરાબર શેકતી હોય છે અને તેમાં ખાંડ મિક્સ કરી લે છે અને રોજ સવારે ખાલી પેટ ખાય છે કારણ કે તેનાથી શરીરમાં લોહી વધે છે, એનેમિક સ્ત્રીઓ અને પુરુષોને રીંગણ ખાવાથી ફાયદો થાય છે દાંતના દુખાવા માટે ફાયદાકારક છે રીંગણના રસનો ઉપયોગ દાંતના દુખાવામાં કામ કરે છે.

મિત્રો તેના રસથી દાંતના દુખાવામાં રાહત મળે છે. ઉપરાંત, તેના મૂળનો ઉપયોગ દમના રોકથામમાં પણ થાય છે.રીંગણ એક શાકભાજી છે, તે ભારતમાં બટાટા પછી સૌથી વધુ વેચાયેલી અને ખાવામાં આવતી શાકભાજી છે. લગ્નો અને પાર્ટીઓમાં વધુ વપરાય છે, રીંગણ શાકભાજી મોટાભાગે બટાકાની સાથે બનાવવામાં આવે છે.રીંગણ ભારતમાં ઉગે છે તેથી તે કોઈપણ બજારમાં સસ્તામાં ઉપલબ્ધ થાય છે.

100 ટકામાંથી, માત્ર 10 ટકા લોકો રીંગણ ખાશે નહીં, રીંગણ સ્વાસ્થ્યના ઘણા રહસ્યો છે. બ્રિંજલ એક ખૂબ જ પૌષ્ટિક શાકભાજી છે, પરંતુ કેટલાક લોકો તેને ગુણવત્તા વગરની શાકભાજી માને છે, પરંતુ તે ખોટું છે, કારણ કે બેંગલમાં સ્વાસ્થ્યના ઘણા રહસ્યો છે રીંગણાના ચમત્કારિક ફાયદા:તેનું સેવન કરવાથી શરીરની ચરબી ઓછી થાય છે.અનેજે વ્યક્તિના શરીરમાં લોહીનો અભાવ હોય છે.તે માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે.

તેમાં રહેલા નિકોટિનનું પ્રમાણ સિગારેટ છોડવા માટે ખૂબ ઉપયોગી સાબિત થાય છે.રીંગણમાં વિપુલ પ્રમાણમાં પ્રોટીન અને વિટામિન હોય છે.જે લોકો રીંગણનું સેવન કરે છે તેમને ક્યારેય કેન્સર અને હાર્ટ એટેકની સમસ્યા રહેતી નથી ભોજન સારી રીતે પાચન કરે છે,રીંગણમાં ડાયેટરી ફાઇબર વધુ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. ફાઇબર આંતરડામાં ચોંટતા ગંદકીને સાફ કરે છે અને ખોરાકનું પાચન કરવામાં મદદ કરે છે, તેથી રીંગણ ખાવાથી પાચક સારું રહે છે.

રીંગણ ખાવાથી હાડકાં માટે પણ ફાયદાકારક છે. તેમાં આયર્ન અને કેલ્શિયમ હોય છે. આ ઉપરાંત, બેંગલમાં હાજર ફિનોલિક એસિડ્સ હાડકાઓની ઘનતામાં વધારો કરે છે અને તેમને મજબૂત બનાવે છે રીંગણા કેલરી બર્ન કરવાનું કામ કરે છે. તેમાં ફાયબર ભરપુર પ્રમાણમાં હોય છે. રીંગણમાંથી બનેલી કોઈપણ વસ્તુ ખાવાથી વ્યક્તિ ભારે લાગે છે. જેના કારણે વ્યક્તિ ઓછો ખોરાક લે છે. આવી સ્થિતિમાં, વજન ઘટાડનારા લોકો માટે આ એક સારો આહાર છે.

રીંગણા નું શાક, ભડથું, કે સૂપ બનાવીને હિંગ અને લસણ સાથે લેવાથી પેટનું વાયુ નું જોર ઘટે છે રીંગણનું શાક ખાવાથી પેશાબ છૂટ થઇ શરૂઆત ની નાની પથરી ઓગળી જાય છે રીંગણ ની પોટીસ ગુમડા પર બાંધવાથી ગુમડા જલ્દી પાકી જાય છે રીંગણ ખાવાના ફાયદા વજન ઘટાડવામાં રીંગણા નો ઉપયોગ કરી શકાય છે કારણકે તેમાં કેલેરીનું પ્રમાણ ખુબ જ નહીવત હોય છે અને ફાઈબર ભરપૂર માત્રા માં હોય છે. જેથી વજન ઝડપ થી ઘટાડી શકાય છે.

રીંગણનું શાક નું સેવન કરવાથી ગેસ ની સમસ્યા માંથી છુટકારો મેળવી શકો છો. જે વ્યક્તિઓને ખુબ જ પસીનો વળતો હોય તો તેઓએ રીંગણ નો રસ નીકાળીને હાથ અને પગ પર લગાવવો જોઈએ રીંગણ નું સેવન કરવાથી હાડકા મજબૂત થાય છે. રીંગણ માં આયરન ની માત્રા સારા એવા પ્રમાણ માં હોવાથી તેનું સેવન કરવું હાડકા માટે ફાયદેમંદ છે. રીંગણ માં પોટેશિયમ પણ હોય છે, જે શરીર માં કેલ્શિયમ ની માત્રા ને વધારવામાં મદદ કરે છે.

Advertisement