આ રીતે હારસે ઓમીક્રોન…રાત્રે કરી લો આ 1 કામ, વધશે ઇમ્યુનિટી અને હારસે ઓમીક્રોન…

કોરોના અને ઓમિક્રોનના હળવા લક્ષણોમાં તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ દવાની જેમ કામ કરે છે. આહાર અને યોગ્ય જીવનશૈલી દ્વારા રોગપ્રતિકારક શક્તિને વધુ સારી બનાવી શકાય છે. નિષ્ણાતોના મતે સારી ઊંઘ એ ઘણી સમસ્યાઓનો ઉકેલ છે. તે ઘણા રોગો સામે રક્ષણ તો આપે જ છે પરંતુ શરીરને ડિટોક્સ કરવાનું પણ કામ કરે છે. આયુર્વેદ અનુસાર, સારી ઊંઘ માત્ર હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને ડાયાબિટીસ જેવા રોગોને નિયંત્રણમાં રાખે છે પરંતુ મેટાબોલિઝમ અને પ્રજનન ક્ષમતામાં પણ સુધારો કરે છે. કોઈ પણ સંક્રમણથી લડવા માટે ઈમ્યુનિટીની ભૂમિકા મહત્ત્વની હોય છે. સંક્રમણના સમયમાં ઈમ્યુનિટીને મજબૂત રાખવી જરૂરી છે. અનેક ઉપાય છે પણ સૌથી સરળ ઉપાય છે ભરપૂર ઊંઘ. સંક્રમણથી સાજા થવા માટે સંતોષકારક ઊંઘ જરૂરી છે. એટલે કે રાતના સમયે સારી ઊંઘ લેવાથી ઈમ્યુનિટી વધારે મજબૂત બને છે.

Advertisement

ચાલો તમને જણાવી દઈએ કે સારી ઊંઘ બીમારીથી આપશે છૂટકારો.મળતી માહિતિ અનુસાર ફક્ત સારી ઊંઘ લેવી ઈમ્યુનિટી વધારવાની સાથે હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને ડાયાબિટીસ જેવી બીમારીને કંટ્રોલમાં રાખે છે. સાથે મેટાબોલિઝમ અને ફર્ટિલિટીમાં પણ સુધારો કરે છે. ખાન પાન અને યોગ્ય લાઈફસ્ટાઈલથી ઈમ્યુનિટીને સારી બનાવી શકાય છે. માનવામાં આવે છે કે સારી ઊંઘ અનેક સમસ્યાઓનું સમાધાન છે. રિપોર્ટ્સ કહે છે કે સારી ઊંઘ શરીરને ડિટોક્સીફાઈ કરવાનું કામ કરે છે. અનેક લોકો ટીવી, મોબાઈલ કે કમ્પ્યુટરનું કામ કરે છે. તેની અસર તેમની સ્લીપિંગ પેટર્ન પર પણ પડે છે. એવામાં ધીરે ધીરે ઈમ્યુનિટી નબળી થવા લાગે છે. કોરોનાના લક્ષણ દેખાય તો ડોક્ટર્સ પણ વધારે ઊંઘ લેવાની સલાહ આપે છે. કેમકે તેનાથી રિકવરી સારી અને જલ્દી થાય છે.

સ્ટ્રેસ હોર્મોનને પણ ઘટાડે છે.સારી અને પૂરતી ઊંઘ ઈમ્યુનિટી વધારે છે પણ સાથે સ્ટ્રેસ હોર્મોનને પણ ઘટાડે છે. મેટાબોલિઝમ અને ફર્ટિલિટી વધારે છે. એવામાં કોશિશ કરવી જોઈએ કે કંઈ પણ વિચાર્યા વિના સારી ઊંઘ જરૂરી છે.

ડૉક્ટર દીક્ષાએ લખ્યું છે કે, ‘તમે કેટલી ઊંઘો છો તે તમારા જીવન, સ્વાસ્થ્ય અને ખુશીનું સીધું પ્રમાણ છે. ઊંઘ આપણા મન અને શરીરના ઉપચાર અને ડિટોક્સિફિકેશનમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. ઊંઘથી વધુ સારું ધ્યાન બીજું કંઈ ન હોઈ શકે. આપણે બધા જાણીએ છીએ કે ધ્યાન આપણા માટે શારીરિક, માનસિક અને આધ્યાત્મિક રીતે કેટલું ફાયદાકારક છે.

ડૉક્ટર દીક્ષા કહે છે કે જો ઊંઘ ન આવે તો બીમારીમાંથી સાજા થવામાં સમય લાગે છે. તેનાથી કામ કરવાની ક્ષમતામાં ઘટાડો થાય છે, પાચનક્રિયામાં ખલેલ પહોંચે છે અને તમને આરામનો અનુભવ થતો નથી. ચયાપચય અને પ્રજનન ક્ષમતા વધારે છે. તે શરીરને અંદરથી સાફ કરે છે અને કોલેસ્ટ્રોલ પણ ઘટાડે છે. એકંદરે, સારી ઊંઘ તમને દરેક રોગથી સુરક્ષિત રાખે છે.

સારી ઊંઘ કેવી રીતે મેળવવી.કેટલાક લોકોને સારી ઊંઘ ન આવવાની સમસ્યા હોય છે. આવા લોકો માટે ડોક્ટર દીક્ષાએ કેટલીક ખાસ ટિપ્સ આપી છે. જેમ કે વહેલા ઉઠવાનો પ્રયાસ કરો, 30 મિનિટ તડકામાં રહો, દરરોજ પ્રાણાયામ કરો, વ્યાયામ કરો, પુષ્કળ પાણી પીવો, વહેલું રાત્રિભોજન કરો અને લાઈટ ખાઓ, સૂવાના એક કલાક પહેલા મોબાઈલ-લેપટોપ બંધ કરો, સૂઈ જાઓ. પહેલાં પ્રાણાયામ કે કંઈક વાંચવાની ટેવ.

Advertisement