પ્રેગ્નેસી બાદ આ મહિલા બની ગઈ હતી ખૂબ જાડી,પરંતુ આ એક વસ્તુ ખાઈ ને ઘટાડી દીધું 38 કિલો વજન….

વજન ઉતારવા લોકો ઘણા અખતરાં કરે છે.ભૂખ્યા રહે છે, કસરત કરે છે.આઠ દિવસ સુધી બધુ બરાબર ચાલે છે અને પછી બધુ ઠપ્પ થઈ જાય છે.ભૂખ્યા રહેવાથી નબળાઈ આવી જાય છે.જો તમે ખરેખર તમારું વજન ઘટાડવા ઇચ્છો છો તો કેટલાક ઘરેલુ નુસ્ખા અપનાવો વજન ઓછું કરવું એ મોટાભાગના લોકો માટે એક પડકાર બની ગયું છે.

Advertisement

વજન ઘટાડવા માટે લોકો શું નથી કરતા.પરંતુ જેઓ વજન ઘટાડવામાં સક્ષમ છે તેઓ કાં તો મહેનત કરે છે અથવા આયુર્વેદનો આશરો લે છે.મોટાભાગની સ્ત્રીઓ ગર્ભાવસ્થા પછી વધતા વજનથી પીડાય છે બાળકની ડિલિવરી પછી સ્ત્રી પતિ જેવું શરીરનું આકાર હોતી નથી આ વજન ઘણા રોગોને આમંત્રે છે.

જો તમે પણ આ સાથે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છો તો 31 વર્ષિય મીતુ ત્યાગી તેની પાસેથી પ્રેરણા લઈ શકો છો મીટુ પ્રમાણિત ન્યુટ્રિશનિસ્ટ અને આરોગ્ય કોચ છે.ગર્ભાવસ્થા પછી, તેનું વજન એટલું વધી ગયું હતું કે તે સીડી ઉપર ચઠી શકતી નહોતી.સૌથી ઉપર તે થાઇરોઇડ અને પીસીઓડી જેવા રોગોથી ઘેરાયેલા હતા.

આનાથી તેનો આત્મવિશ્વાસ અને.ર્જાનું સ્તર ખૂબ નબળું પડ્યું.જો કે મીટુ તેને બદલવા માટે કટિબદ્ધ છે.તેણે નક્કી કર્યું છે કે શું થાય છે તે ભલે તે વજન ઘટાડશે વજન ઓછું કરવા માટે તેણે તેના આહાર અને જીવનશૈલીમાં કેટલાક મહત્વ પૂર્ણ ફેરફાર કર્યા.તેણે નિયમિત કસરત શરૂ કરી.

આણે તેનું વજન ઓછું કરવામાં મહત્વની ભૂમિકા ભજવી.મીટુ કહે છે કે જો તમે દરરોજ નિયમો સાથે કસરત કરો છો તો તમને તમારા સ્વાસ્થ્યમાં ઘણા સારા ફેરફારો આવે છે આ સિવાય તમારું આહાર વજન ઘટાડવામાં પણ મહત્વની ભૂમિકા નિભાવે છે.જો તમે વજનને નિયંત્રણ કરવાનો કાર્યક્ર્મ અપનાવ્યો છે

તો તમે તમારા શરીરમાં BMR ચયાપચયની ક્રિયાના મૂળ દર ને નિયમિત રીતે તપાસતા હશો તમારો BMR જાણવાથી તમે ઓછી કેલરી લેતા થશો અને આ રીતે વજન ઘટાડશો. જ્યારે તમે ધ્યાન કરો છો ત્યારે તમારા શરીરનો BMR ઘટે છે.ઍટલે કે તમારા શરીર દ્વારા લેવાતી વધારાની કેલરી ઓછી થાય છે.આમ વજન ઘટવું એ આનું કુદરતી પરિણામ છે.

તમારા આહારમાં ક્વિનોઆ જેવા સુપરફૂડ્સનો સમાવેશ કરવો એ એક સારો વિકલ્પ છે.બીજી તરફ બ્લેક ટી પીવાથી વજન ઓછું કરવામાં પણ મદદ મળે છે. જો તમે મીટુની દૈનિક આહાર યોજના જાણવા માંગતા હો તો તે નીચે મુજબ છે તે નાસ્તામાં ચણાના લોટ,ઓટ,પોહા અથવા સેન્ડવિચ ખાય છે.બપોરના ભોજન વખતે મોસમી શાકભાજી સાથે લૂટેન મફત ચપટી અને દહીંનો વાટકો લેવામાં આવે છે.રાત્રિભોજન વિશે વાત કરતા તેઓ ખાંડ વગર ખાધાની ખીર અથવા પોર્રીજનો કટોરો અથવા ક્વિનોઆ ખાય છે.

તમે જોયું છે કે જો તમે થોડા દિવસ માટે કસરત કરવાનું બંધ કરો છો તો તરત તમારું વજન ઍક્દમ વધવા માંડે છે એનું કારણ એ છે કે તમે જેટલું જમો છો તેટલી કેલરી બાળતા નથી. જીમમાં કસરત કરવાથી તમારી ભૂખ ઉઘડે છે પરંતુ જરૂરી નથી કે સંઘટન સુધરે યોગ કરવાથી અને ધ્યાન કરવાથી સંઘટનમાં સુધારો થાય છે અને કેલરીથી ભરપૂર આહાર લેવાની ઈચ્છા ઓછી થાય છે.આથી તમને ભૂખ લાગે છે પરંતુ તમે ઓછી માત્રામાં ખોરાકથી સંતોષ પામો છો.

આની શરીરના વજન પર લાંબા ગાળાની અસર થાય છે જો તમે થોડા દિવસો સુધી કસરત નથી કરી શકતા તો પણ ઓચિંતા તમારું વજન વધી જતું નથી.તે જ સમયે વર્કઆઉટ્સ પહેલાં પલાળેલા બદામ અથવા સફરજન,જ્યારે વર્ક આઉટ્સ પછી સલાદનો રસ લે છે વ્યાયામ માં તે વજનની તાલીમ,પાઈલેટ્સ,સપોટ જમ્પિંગ,અઠવાડિયામાં છ દિવસ છોડતી હતી.આ સિવાય તે યોગ પણ કરતી હતી.

ર્ભાવસ્થાને કારણે તે 98 કિલો થઈ ગઈ હતી.પરંતુ આ ડાયેટ પ્લાન અને કસરતને કારણે તેણે એક વર્ષમાં 38 કિલો વજન ઘટાડ્યું વજન ગુમાવ્યા પછી તેનો અગાઉનો આત્મવિશ્વાસ પાછો ફર્યો છે.તે કહે છે કે યોગ્ય આહાર અને કસરતથી તમે વજન ઓછું કરી શકશો જ નહીં પરંતુ પીસીઓડી,થાઇરોઇડ જેવી સમસ્યાઓથી પણ છૂટકારો મેળવી શકો છો.

જ્યારે વજન ઉતારવાની બાબત હોય ત્યારે બધા પ્રકારના આહાર માટેની તમારી લાલચ એ મોટામાં મોટો અંતરાય છે. જ્યારે બેકરી પાસેથી દરેક વખતે પસાર થતાં સરસ સુગંધ આવતી હોય તો પોતાને માટે ડોનટ ખરીદી લેવાનું કેટલું સરળ છે? નિયમિત ધ્યાન કરવાથી આ થોડું સરળ બની શકે છે.

ધ્યાનથી જાગૃતિ વધે છે. આથી તમે તમારી આહારની ટેવો પ્રત્યે વધારે ધ્યાન આપો છો. તમે જ્યારે ચિપ્સ કે ચૉક્લેટ લેવા ઈચ્છો છો ત્યારે તરત જાગૃત થઈ જાવ છો કે આ તમને વજન ઉતારવામાં મદદ નહીં કરે અને તમે બીજા સ્વાસ્થ્યપ્રદ વિકલ્પો પસંદ કરો છો. વળી, નિયમિત ધ્યાન કરવાથી એક સમય એવો આવે છે જ્યારે તમને જણાશે કે તમારી લાલચો જતી રહી છે. માટે તમે વારંવાર ચિપ્સ કે કુકીસ માટે આકર્ષાશો નહીં.

Advertisement