વજન ઓછું કરવા માટે અપનાવો આ આયુર્વેદિક ઉપાય, કોઈપણ આડઅસર વગર વજન થશે ઓછું…..

આધુનિક જીવનમાં મોટાભાગના લોકો ડાયાબિટીસ અને મોટાપાની સમસ્યાનો સામનો કરી રહ્યા છે. મોટપાથી છુટકારો મેળવવા માટે, લોકો કલાકો સુધી જીમમાં પરસેવો કરે છે, સખત આહારનું પાલન કરે છે. પરંતુ હવે તમે ડાયટ અને એક્સરસાઇઝ વગર પણ વજન ઉતારી શકશો. વધારાનું વજન અને શરીરની ચરબી ફક્ત તમારા દેખાવને બગાડતી નથી. અથવા કહો કે દેખાવને અસર કરતું નથી. અમે આ એટલા માટે કહી રહ્યા છીએ કારણ કે ચરબી કેટલાક લોકોને ખૂબ અનુકૂળ આવે છે. જો કે આ ચરબી તમારા શરીરને અનેક રોગોનું ઘર બનાવે છે. તેમાં હૃદય રોગથી લઈને જીવનશૈલીના રોગોનો સમાવેશ થાય છે.

Advertisement

આજે અમારો ઉદ્દેશ્ય તમને સ્થૂળતાથી થતા નુકસાનની ગણતરી કરવાનો નથી. તેના બદલે, અમે તમારા માટે આવી જ કેટલીક આયુર્વેદિક ટિપ્સ લાવ્યા છીએ, જેના દ્વારા તમે તમારા ઘરની આરામથી વજન ઘટાડી શકો છો અને સેંકડો રોગોથી બચી શકો છો.

તમારે આ કામ કરવાની જરૂર નથી.ખાવા-પીવા સંબંધિત આયુર્વેદના કેટલાક નિયમો તમને આશ્ચર્યચકિત કરી શકે છે. કારણ કે તેઓ આધુનિક જીવનશૈલીની સંપૂર્ણ વિરુદ્ધ છે. ઉદાહરણ તરીકે, સાંજે 7 વાગ્યા સુધીમાં રાત્રિભોજન લો અને 8 વાગ્યા પછી કંઈપણ ખાશો નહીં. તમને જાણીને વિશ્વાસ નહીં થાય, પરંતુ મલાઈકા અરોરા જેવી સુપર ફિટ સેલિબ્રિટી તેનું ડિનર સાંજે 7.30 વાગ્યે પૂરું કરે છે.

ખાધા પછી મીઠાઈ ન ખાવી. ખોરાક ખાધા પછી તરત જ આપણે દૂધ કે માવામાંથી બનાવેલી મીઠાઈ ખાઈએ છીએ. જો કે, આયુર્વેદ અનુસાર, આ સંપૂર્ણપણે ખોટી પ્રથા છે. જો તમે મીઠો ખોરાક ખાવા માંગતા હોવ તો થોડો ગોળ ખાવો. માવા અને દૂધમાંથી બનેલી વસ્તુઓ બિલકુલ ખાવાની નથી.

જમ્યા પછી ગ્લાસ ભર્યા પછી પાણી ન પીવું. આયુર્વેદ ખોરાક ખાધા પછી તરત જ પાણી પીવાની સંપૂર્ણપણે મનાઈ કરે છે. જો તમને ખૂબ જ તરસ લાગે છે તો માત્ર એક કે બે ઘૂંટ પાણી પીવો. જો તમારે વધુ પીવું હોય તો હૂંફાળું પાણી પીવો. કારણ કે ખોરાક પર ઠંડુ પાણી પીવાથી પાચન ધીમી પડે છે અને પાચન ધીમી પડે છે. આનાથી શરીરમાં પેટનું ફૂલવું, ગેસ બનવાની અને અપચોની સમસ્યા થઈ શકે છે.

તમારે આ કામ કરવું પડશે.તમારા ભોજનમાં લોટનો ઉપયોગ શક્ય તેટલો ઓછો કરો. કારણ કે તે આંતરડાની અંદર જમા થવા લાગે છે અને પેટમાં ઘણી ગરબડ પેદા કરે છે.ખાંડની માત્રા ઓછી કરો. મર્યાદિત માત્રામાં ગોળ અથવા મધ ખાવાથી મીઠા ખોરાકની તૃષ્ણાને શાંત કરો. ધ્યાનમાં રાખો કે આ બંને વસ્તુઓ સ્વાસ્થ્યપ્રદ છે પરંતુ વધુ પડતા ઉપયોગથી નુકસાન થઈ શકે છે. ત્રણેય ભોજન નિશ્ચિત સમયે ખાઓ. આ જૈવિક ઘડિયાળને યોગ્ય રાખે છે. શરીરને સંપૂર્ણ પોષણ મળે છે અને શરીર વધુ સ્વસ્થ રહે છે.

કુશળતાપૂર્વક તેલ પસંદ કરો. કારણ કે જો ખાવામાં વપરાતું તેલ યોગ્ય ન હોય તો તે તમારા શરીરને ડાયાબિટીસનું ઘર બનાવી શકે છે. હા, નવાઈ પામશો નહીં કારણ કે એ વાત સાચી છે કે ખોટા તેલ કે ઘીનો ઉપયોગ કરવાથી શુગરની બીમારી થઈ શકે છે.દરરોજ સવારે અને રાત્રે જમ્યા પછી ચાલવું પડે છે. જો તમારે સવારે ઝડપી પગથિયાં સાથે ચાલવું હોય તો ભોજન કર્યા પછી તમારે ધીમી ગતિએ ચાલવું જોઈએ. બંને સમયે ઓછામાં ઓછા 30 મિનિટ ચાલવું.

યોગ અને ધ્યાનને તમારા જીવનનો એક ભાગ બનાવો. તે તમને સ્લિમ અને ફિટ રાખવામાં મદદ કરે છે. તમારા મનમાં આ પ્રશ્ન આવી શકે છે કે ધ્યાન કરીને વજન કેવી રીતે ઓછું કરવું, તો ચાલો તમને જણાવીએ કે ધ્યાન મનને શાંત રાખવા અને તણાવ ઘટાડવાનું કામ કરે છે. જેના કારણે કોર્ટિસોલ હોર્મોન નિયંત્રિત રહે છે અને શરીરનું કાર્ય સુવ્યવસ્થિત રીતે ચાલુ રહે છે. કાર્ટિસોલ ઘણી પ્રત્યક્ષ-પરોક્ષ રીતે ચરબી વધારવાનું કામ કરે છે.

Advertisement