ગુજરાતમાં આ બીમારીના દર્દીઓમાં ચિંતાજનક વધારો, વધારે પડતા ટેન્શન કે ચિંતાના કારણે થાય છે આ બીમારી…

ગુજરાતીઓ દરેક પ્રકારની મીઠાઈઓ ખાવાનું પસંદ કરે છે મોહનથાલથી લઈને ખીર અને જલેબી સુધી ગુજરાતીઓ ખૂબ જ હોંશથી ખાય છે મસૂર દાળમાં ખાંડ અથવા ગોળ ઉમેરીને તૈયાર કરવામાં આવે છે તેના કારણે દરેક જગ્યાએ તેને ગુજરાતી દાળ ના નામથી ઓળખવામાં આવે છે અહીંના લોકોને અતિશય મીઠાઈ ખાવાનું મુશ્કેલ થઈ રહ્યું છે કારણ કે તાજેતરના રિપોર્ટ અનુસાર રાજ્યમાં ડાયાબિટીસના દર્દીઓની સંખ્યા બમણી થઈ ગઈ છે.

Advertisement

વાસ્તવમાં આ સર્વે 2019-2021ના મધ્યમાં કરવામાં આવ્યો હતો આ અહેવાલ મુજબ સ્ત્રીઓમાં ઉચ્ચ અને ઉચ્ચ રેન્ડમ બ્લડ ગ્લુકોઝ RBG 141 mg સ્ત્રીઓમાં 14.8% અને પુરુષોમાં 16.1% ની વચ્ચે છે આ માહિતી અનુસાર ડાયાબિટીસથી પીડિત મહિલાઓની સંખ્યા લગભગ ત્રણ ગણી થઈ ગઈ છે અને ડાયાબિટીસથી પીડિત પુરુષોની સંખ્યા બમણીથી વધુ થઈ ગઈ છે આ સર્વે મુજબ ગુજરાત મહિલાઓમાં ચોથા સ્થાને અને પુરૂષોમાં પાંચમા સ્થાને છે.

સમગ્ર દેશમાં ઉચ્ચ RBGમાં તે મહિલાઓમાં 12.4% અને પુરુષોમાં 14.4% છે અમદાવાદના નિષ્ણાતો કહે છે કે છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં શહેરમાં ડાયાબિટીસના દર્દીઓની સંખ્યામાં વધારો થયો છે આ રિપોર્ટ એ પણ સૂચવે છે કે ત્યાંના મોટી સંખ્યામાં લોકો ગુજરાતીમાં વધી રહેલા હાઈ બ્લડ પ્રેશરથી પરેશાન છે સર્વેક્ષણમાં લગભગ 20.5% સ્ત્રીઓ અને 20.3% પુરુષોએ હાઈ બ્લડ પ્રેશર નોંધાવ્યું હતું છેલ્લી વખતે આ આંકડો સ્ત્રીઓમાં 11.4% અને પુરુષોમાં 14.3% હતો જ્યારે સ્થૂળતાના સંદર્ભમાં તેમનું ફિગર એક સ્તર નીચે ગયું છે.

ત્યારબાદ જાણીએ ડાયાબિટીસને કન્ટ્રોલ કરવાના ઉપાય વિશે.ડાયાબીટીસને કન્ટ્રોલ કરવા માટે જેટલું મહત્વ દવા અને કસરતનું છે એટલું જ મહત્વ આહાર અને ડાયટ નું છે. માનવામાં આવે છે કે ડાયાબીટીસના દર્દી સામાન્ય જીવન નથી જીવી શકતા તેથી તેમને એકદમ સાદું ડાયટ લેવું જોઈએ ઇન્સ્યુલીન હાર્મોનના સ્ત્રાવની ખામીથી ડાયાબીટીસ રોગ થાય છે. ડાયાબીટીસ વારસાગત કે ઉંમર વધવાથી કે મોટાપો, સ્ટ્રેસ જેવા ઘણા કારણોથી થઇ શકે છે. ડાયાબીટીસ એક એવો રોગ છે જેમાં દર્દીએ ઘણી કાળજી રાખવી પડે છે. મધુમેહ રોગી જો પોતાની દિનચર્યાનું પાલન નહી કરે તો તેને વધવાની શક્યતા વધુ રહે છે. તેથી ડાયટ ચાર્ટ ફોલો કરવો ખુબ જરૂરી રહે છે.

ડાયાબિટીસને પોતાના આહારમાં કુલ કેલેરીના ૪૦ ટકા કાર્બોહાઈડ્રેટ યુક્ત પદાર્થો સાથે, ૪૦ ટકા ચરબી યુક્ત પદાર્થો સાથે અને ૨૦ ટકા પ્રોટીન યુક્ત પદાર્થો સાથે લેવું જોઈએ. જો શુગરના દર્દીનું વજન વધુ છે તો તેને કુલ કેલેરીના ૬૦ ટકા કાર્બોહાઈડ્રેટ સાથે, ૨૦ ટકા ચરબી અને ૨૦ ટકા પ્રોટીન સાથે લેવું જોઈએ આવો આપણે જાણીએ ડાયાબીટીસના રોગી આઇડીયલ ડાયટ ચાર્ટ કેવી જાતનો હોવો જોઈએ અને સાથે જ થોડી મહત્વની બાબતો કોઈ સ્થિતિમાં ડાયાબીટીસ કન્ટ્રોલ કરવાના નિર્દેશ સવારે ૬ વાગ્યે એક ગ્લાસ પાણીમાં અડધી ચમચી મેથી પાવડર નાખીને પીવો સવારે ૭ વાગ્યે એક કપ શુગર ફ્રી ચા સાથે ૧-૨ હળવા સાકર વાળા બિસ્કીટ લઇ શકો છો.

નાસ્તા સાથે અડધો વાટકો અંકુરિત અનાજ અને એક ગ્લાસ વગર મલાઈનું દૂધ સવારે ૧૦ વાગ્યા પછી એક નાનું ફળ કે પછી લીંબુ પાણી બપોરે ૧ વાગ્યા એટલે કે લંચ મિક્સ લોટની બે રોટલી એક વાટકી ભાત એક વાટકી દાળ એક વાટકી દહીં અડધી વાટકી સોયા કે પનીરનું શાક અડધી વાટકી લીલા શાકભાજી અને સાથે એક પ્લેટ સલાડ સાંજે ૪ વાગ્યે ખાંડ વગર કે શુગર ફ્રી સાથે એક કપ ચા અને વગર ખાંડના બિસ્કીટ કે બે ટોસ્ટ કે ૧ સફરજન સાંજે ૬ વાગ્યે એક કપ સૂપ પીવો સાંજના ભોજનમાં બે રોટલી એક વાટકી ભાત ભૂરા ભાત અઠવાડિયામાં બે વખત અને એક વાટકી દાળ અડધી વાટકી લીલા શાકભાજી અને એક પ્લેટ સલાડ માખણ વગર અને ખાંડ વગર એક ગ્લાસ દૂધ પીવો આમ કરવાથી જ અચાનક રાત્રે શુગર ઓછું થવાનો ભય નહી રહે એક ખાસ સલાહ મધુમેહના દર્દીએ ઉપવાસ ન કરવો જોઈએ.

તે ઉપરાંત ભોજન વચ્ચે વધુ ગેપ પણ ન કરવો જોઈએ અને રાત્રે ભોજનમાં હળવું ભોજન કરવું જોઈએ તે ઉપરાંત નિયમિત રીતે યોગા અને કસરત કરવાથી પણ બ્લડ શુગર નિયંત્રિત રહે છે રોજ આ ડાયટ ચાર્ટ ફોલો કરીને સાથે જ જણાવેલ થોડી એક વસ્તુ બીજી ઉપયોગ કરો જાડી વાટેલી મેથીદાણા એક કે અડધી ચમચી ખાવાના ૧૫-૨૦ મિનીટ પહેલા લેવાથી શુગર કન્ટ્રોલમાં રહે છે અને તેનાથી બીજા પણ ઘણા અંગોને ફાયદો મળે છે રોટલીના લોટમાં દળાવ્યા પહેલા ઉપયોગમાં લેતા પહેલા તેની ગુણવત્તા વધારવા માટે તેમાં સોયાબીન ભેળવી લો ઘી અને તેલનો દિવસ આખામાં ઓછામાં ઓછો ઉપયોગ કરો.

દરેક શાકભાજીમાં ઓછામાં ઓછા તેલનો ઉપયોગ કરીને નોનસ્ટીક કુકવેયરમાં પકાવો લીલા પાંદડા વાળા શાકભાજી વધુમાં વધુ ખાવ શુગર રોગીને જમતા પહેલા લગભગ ૧ કલાક પહેલા ખુબ ઝડપથી પગપાળા ચાલવું જોઈએ અને સાથે જ કસરત અને યોગા પણ કરવા યોગ્ય સમયે ઇન્સ્યુલીન અને દવાઓ લેતા રહો. નિયમિત રીતે જ ડોક્ટર પાસે તપાસ કરાવો તેની સાથે શુગરના દર્દીને પ્રોટીન સારા પ્રમાણમાં અને ઉચ્ચ ગુણવત્તા વાળા લેવા જોઈએ તેના માટે દૂધ દહીં પનીર સોયાબીન વગેરે નું સેવન વધુ કરવું જોઈએ ઇન્સ્યુલીન લઇ રહેલ ડાયાબીટીસ વાળા વ્યક્તિ અને ગોળીઓ લઇ રહેલ ડાયાબીટીસ વાળા વ્યક્તિએ ભોજન યોગ્ય સમયે લેવું જોઈએ.

આમ ન કરવાથી હાયપોગ્લાઇસીમિયા થઇ શકે છે તેને લીધે નબળાઈ વધુ ભૂખ લાગવી પરસેવો આવવો જોવામાં ઝાંખું કે ડબલ દેખાવું હ્રદયની ગતી ઝડપી થવી ઝટકા આવવા અને ગંભીર સ્થિતિ થવાથી કોમામા જવા જેવી તકલીફ નો સામનો કરવો પડી શકે છે ડાયાબીટીસ વાળા વ્યક્તિને હમેશા પોતાની સાથે કોઈ ગળી વસ્તુ જેવી કે ગ્લુકોઝ સાકર મીઠા બિસ્કીટ રાખવા જોઈએ જો હાયપોગ્લાઇસીમિયા ના લક્ષણ જોવા મળે તો તરત તેનું સેવન કરવું જોઈએ એક સામાન્ય ડાયાબીટીસ વાળા વ્યક્તિને ધ્યાનમાં રાખવું જોઈએ કે થોડી થોડી વારે કાઈ ખાતા રહેવું બે કે અઢી કલાકમાં કાઈક ખાવ એક સમયે વધુ ખાવાનું ન ખાવ ડાયાબીટીસના દર્દી હમેશા ડબલ ડોન્ટ દુધનો ઉપયોગ કરવો ઓછી કેલેરી વાળા ખાદ્ય પદાર્થો નું સેવન કરો જેવા કે ફોતરા વાળા શકેલા ચણા પરમલ અંકુરિત અનાજ સૂપ સલાડ વગેરેનું વધુ સેવન કરો દહીં અને છાશ નું સેવન કરવાથી ગ્લુકોઝ નું સત્ર ઓછું થાય છે અને ડાયાબીટીસ નિયંત્રણ માં રહે છે.

Advertisement