શરીરમાં આ 3 વસ્તુઓની કમીને કારણે પુરુષો નથી બની શકતા પિતા, જાણી લો અત્યારે જ…

લગ્ન પછી દરેક પુરુષ પિતા બનવાનું સપનું જુએ છે અને આ ખુશી મેળવવા માંગે છે. પરંતુ આજની ભાગદોડ ભરેલી જીંદગીમાં પુરૂષો તણાવ, ખરાબ ખાનપાનને કારણે અનેક પ્રકારની શારીરિક સમસ્યાઓનો શિકાર બની રહ્યા છે. જેના કારણે તેનું પિતા બનવાનું સપનું પણ ચકનાચૂર થઈ રહ્યું છે. હા, પુરૂષોના શરીરમાં કેટલીક વસ્તુઓની ઉણપને કારણે તેમને પિતા બનવામાં ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડે છે.

Advertisement

આવી સ્થિતિમાં, જો તમે પણ આવી કોઈ સમસ્યાથી પરેશાન છો, તો તમારે તમારી જાત પર ધ્યાન આપવાની જરૂર છે. આજે અમે તમને કેટલીક એવી વસ્તુઓ વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, જેના અભાવે પુરુષોને આ સમસ્યા થાય છે.આ વસ્તુઓના અભાવે પુરુષો પિતા નથી બની શકતા.

ટેસ્ટોસ્ટેરોનની ઉણપ.ટેસ્ટોસ્ટેરોન એ એક હોર્મોન છે જે પુરુષોના અંડકોષમાં હોય છે. આ હોર્મોનને કારણે પુરુષોમાં જાતીય ઈચ્છા જાગે છે. આ ટેસ્ટોસ્ટેરોન હોર્મોન પુરુષોના પિતા બનવામાં ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. જો કે, આ હોર્મોનને યોગ્ય આહાર દ્વારા વધારી શકાય છે. એટલા માટે તમારે તમારા આહાર પર ધ્યાન આપવું જોઈએ અને તંદુરસ્ત ખોરાક લેવો જોઈએ. શરીરમાં આ હોર્મોનની ઉણપને કારણે પુરુષોમાં પિતા ન બની શકવાની સમસ્યા શરૂ થાય છે.

એસ્ટ્રોજનની ઉણપ.એસ્ટ્રોજન પણ એક હોર્મોન છે જે પુરુષો અને સ્ત્રીઓ બંનેમાં જોવા મળે છે. પરંતુ શરીરમાં એસ્ટ્રોજનની ઉણપને કારણે પુરુષોના શુક્રાણુ નબળા પડી જાય છે. જેના કારણે પુરુષોને પિતા બનવામાં સમસ્યા થવા લાગે છે.

એટલું જ નહીં, આ હોર્મોનની ઉણપને કારણે પુરુષોના સ્વાસ્થ્ય પર પણ ખરાબ અસર પડે છે. શુક્રાણુ વધારવા માટે મર્યાદિત કસરત કરવી જોઈએ. આ સાથે સંતુલિત અને ઓછી ચરબીવાળો ખોરાક લેવો જોઈએ અને દરરોજ 8 કલાકની ઊંઘ લેવી જોઈએ.

એસ્ટ્રોજન હોર્મોન વધારવાની રીતો.મર્યાદિત કસરત કરો અને તમારા વર્કઆઉટ રૂટિનમાં યોગનો સમાવેશ કરો. સંતુલિત, ઓછી ચરબી અને ઉચ્ચ ફાઇબર ખોરાક લો. તમારા આહારમાં ઓમેગા -3 સમૃદ્ધ ખોરાક જેમ કે ફ્લેક્સસીડ્સ, ઇંડા, સૂકા ફળો અને ચિકનનો સમાવેશ કરો.

દરરોજ 7 થી 8 કલાકની ઊંઘ લો. હકીકતમાં, અનિદ્રાને કારણે કેટલીકવાર હોર્મોનનું અસંતુલન થાય છે. પૂરતું પાણી પીઓ અને શરીરમાં પાણીની કમી ન થવા દો. ચા, કોફી, આલ્કોહોલનું સેવન ટાળો. તમારા આહારમાં ગ્રીન ટી અથવા નારિયેળ પાણીનો સમાવેશ કરો.

કેલ્શિયમની ઉણપ.શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ પુરુષો માટે સારી નથી. તમને જણાવી દઈએ કે મોટાભાગના લોકો માને છે કે મહિલાઓના શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ હોય છે. પરંતુ તે એવું નથી. જો પુરૂષોના શરીરમાં કેલ્શિયમની ઉણપ હોય તો તેમને ઘણી સમસ્યાઓ થવા લાગે છે.

આ કારણે તેમના શુક્રાણુઓની ગુણવત્તા બગડે છે. જેના કારણે તેને પિતા બનવામાં તકલીફ થવા લાગે છે. તેથી, જો કોઈ પુરુષને પિતા બનવામાં તકલીફ થઈ રહી હોય, તો તેણે કેલ્શિયમયુક્ત ખોરાક લેવો જોઈએ.

કેલ્શિયમની ઉણપને દૂર કરવાના ઉપાયો.ઘઉં, બાજરી અને રાગીનું વધુ સેવન કરો. શક્ય હોય તો નારિયેળ ગોળ, શક્કરિયા (યામ) ખાવાની ટેવ પાડો. ડેરી ઉત્પાદનોના સેવનમાં વધારો. મગની દાળ, રાજમા, સોયાબીન, ચણા, મોથ ખાઓ કારણ કે તે કેલ્શિયમનો સારો સ્ત્રોત છે.

કઢી, કોબી, અરબીના પાન, મેથીના પાન, મૂળાના પાન, ફુદીનાના લીલા, ધાણા, કાકડી, કઠોળ, ગુવાર, ગાજર, ભીંડા, ટામેટાંને તમારા આહારનો ભાગ બનાવો.કિસમિસ, બદામ, પિસ્તા, અખરોટ અને તરબૂચ પણ તમને કેલ્શિયમ આપવામાં ફાયદાકારક છે. આ બધા કુદરતી રીતે બનતા તત્વો છે જે કેલ્શિયમ પ્રદાન કરે છે. સમજાવો કે શરીરને દરરોજ 0.8 થી 1.3 ગ્રામ કેલ્શિયમની જરૂર હોય છે.

Advertisement