શું સે*ક્સ લાઈફ સુધારવા માટે કોઈ ખાસ લવ ફૂડ છે? જાણો શું કહે છે એક્સપર્ટ…

કેટલીકવાર સે*ક્સમાં રસ ઓછો હોવાને કારણે લગ્નજીવન જોખમમાં આવી શકે છે. એટલા માટે સેક્સ લાઈફને યોગ્ય રાખવા માટે આહારમાં વિટામિન A, E અને કેલ્શિયમનો સમાવેશ કરવો જરૂરી છે. એક્સપર્ટ એવો આહાર લેવાની સલાહ આપે છે જેમાં વિટામિન્સ, મિનરલ્સ જેવા જરૂરી પોષક તત્વો હોય. પીચ, કેળા, નારંગી, મોસમી ફળો જેવા ફળોમાં વિટામીન A, C અને E ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે પુરુષોના શુક્રાણુઓની સંખ્યાને સુધારે છે.

Advertisement

વિટામિન સી સ્ત્રીઓમાં વંધ્યત્વનું જોખમ ઘટાડે છે. વિટામિન A સ્ત્રી અને પુરૂષ બંનેમાં સે*ક્સ હોર્મોન્સ બનાવે છે. વિટામીન E શરીરના સ્ટેમિના અને એનર્જી માટે ખાસ છે. તેને સેક્સ વિટામિન પણ કહેવામાં આવે છે, કારણ કે તે પ્રાઈવેટ પાર્ટને યોગ્ય લોહી અને ઓક્સિજન આપે છે. મગફળીમાં પ્રોટીન અને વિટામીન Eનું સારું મિશ્રણ હોય છે. તેને નાસ્તા તરીકે ખાઓ અથવા મગફળીના તેલમાં ખોરાક રાંધવા, તે ફાયદાકારક છે.

સ્વસ્થ હોર્મોન્સ.ડાર્ક ચોકલેટમાં મેંગેનીઝ અને એન્ટીઑકિસડન્ટો હાજર હોય છે, જે ખાવાથી મગજમાં સેરોટોનિન અને એન્ડોર્ફિન્સ નામના રસાયણો બહાર આવે છે. તેઓ મૂડને ખુશ અને ઉત્સાહથી ભરપૂર રાખે છે. દિલ્હી સ્થિત ન્યુટ્રિશનિસ્ટ મનીષા ચોપરાનું માનવું છે કે પુરુષોમાં એસ્ટ્રોજન હોર્મોન અને ટેસ્ટોસ્ટેરોન હોર્મોન મહિલાઓની સારી સેક્સ લાઈફ માટે જવાબદાર છે.

આ બંને હોર્મોન્સને યોગ્ય રાખવા માટે તમારા આહારમાં એવી વસ્તુઓનો સમાવેશ કરો, જેમાં આવા હોર્મોન્સને એક્ટિવ રાખવાના ગુણ હોય. ઘણા સંશોધનોના પરિણામો પણ માને છે કે અમુક વસ્તુઓ ખાવાથી સે*ક્સ લાઈફ સુધરે છે. અમુક ખોરાક એસ્ટ્રોજનનું સ્તર વધારે છે. લસણ અને સોયાબીનમાં એસ્ટ્રોજનના ઉચ્ચ સ્તરને કારણે, તેઓ મૂડને સુધારવાની ક્ષમતા ધરાવે છે. એટલા માટે તેમને સેક્સ સાથે જોડીને જોવામાં આવે છે.

ઝીંક અને એમિનો એસિડ્સ.સ્ટ્રોબેરી અને રાસબેરીના બીજમાં ઝીંકનું પ્રમાણ વધુ હોય છે. સેક્સ માટે ઝિંક ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ માનવામાં આવે છે. જે યુવતીના શરીરમાં સારી માત્રામાં ઝિંક હોય છે, તેઓ સેક્સ માટે પોતાને તૈયાર કરવામાં સમય નથી લેતા. સીફૂડ, ચીઝ, રેડ મીટમાંથી પણ ઝિંક મળે છે. જો શરીરમાં ઝિંકની ઉણપ હોય તો વંધ્યત્વની સમસ્યા થઈ શકે છે.સેક્સની ઈચ્છા ઓછી થાય છે.

પુરુષોમાં ઝિંકની માત્રાને કારણે ટેસ્ટોસ્ટેરોન હોર્મોન નિયંત્રણમાં રહે છે, જેના કારણે સ્પર્મ કાઉન્ટ સારું રહે છે. તેથી જ શરીરમાં ઝિંકનું સ્તર યોગ્ય છે તે વધુ મહત્વનું બની જાય છે. આ સિવાય એમિનો એસિડ પણ લેવું જરૂરી છે. ઈંડામાં એમિનો એસિડ અને ઝિંક જેવી પૌષ્ટિક વસ્તુઓ હોય છે. જો તમે નિયમિત રીતે તમારા આહારમાં ઈંડાનો સમાવેશ કરો છો તો પુરુષોમાં ઈરેક્ટાઈલ ડિસફંક્શનની કોઈ સમસ્યા નથી રહેતી.

એન્ટીઑકિસડન્ટો અને ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ્સ.જો કે તમામ હેલ્ધી ફૂડ સેક્સ લાઈફને સુધારે છે, પરંતુ અખરોટ, સ્ટ્રોબેરી એવોકાડોસ અને બદામ જેવા અમુક ખોરાક વધુ અસરકારક છે. દરેક વ્યક્તિએ ધ્યાન રાખવું જોઈએ કે સેક્સ લાઈફ વધારવા માટે આલ્કોહોલ ક્યારેય યોગ્ય નથી. અખરોટમાં શુક્રાણુઓની સંખ્યા અને પ્રજનન ક્ષમતા વધારવાના ગુણ હોય છે. એટલા માટે દરરોજ 1-2 અખરોટ ખાઓ.

બદામમાં આર્જીનાઈન નામનું પૌષ્ટિક તત્વ હોય છે, જે રક્તવાહિનીઓને આરામ આપે છે. તેમાં હાજર એમિનો એસિડ ઉત્થાન ઘટાડતા નથી. કેસર એક કુદરતી કામોત્તેજક છે, જે તેને તમારા આહારમાં સામેલ કર્યા પછી, સે*ક્સ લાઇફને સુધારે છે અને પથારીમાં પરફોર્મન્સ સુધારે છે. કેસર એનર્જી અને સ્ટેમિના વધારે છે. દૂધમાં બદામના તેલના બે ટીપાં અને કેસરનાં થોડાં દોરાં નાખવાથી સારું પરિણામ મળશે.

પોટેશિયમ, ફોસ્ફરસ અને સેલેનિયમ.પોટેશિયમ અને ફોસ્ફરસથી ભરપૂર ખોરાક જેવા કે માછલી, આખા અનાજ, ઈંડા, સોયાબીન, કેળા, પાલક, બ્રોકોલી, ગાજર, ટામેટાં, ઓછી ચરબીયુક્ત દહીં અને દૂધ શરીરમાં એનર્જી લેવલ વધારે છે. સેક્સમાં સારા પ્રદર્શન માટે પ્રોટીન જરૂરી છે.

તે એનર્જી જાળવી રાખે છે. આ સિવાય કેલ્શિયમ સેક્સ ડ્રાઈવ માટે પણ ફાયદાકારક છે. કેલ્શિયમની ઉણપથી શરીરમાં અન્ય સમસ્યાઓ થશે, તેથી જાતીય જીવન પર પણ ખરાબ અસર દેખાવા લાગશે. સેલેનિયમ નામનું પૌષ્ટિક તત્વ સેક્સની ઈચ્છા વધારવામાં ફાયદાકારક છે. તે લીલી કોબી, કોબી, મશરૂમ, ડુંગળી અને આખા અનાજમાં જોવા મળે છે. માંસાહારી લોકો પણ સીફૂડ વડે તેની ભરપાઈ કરી શકે છે. સેલેનિયમ સીફૂડમાં જોવા મળે છે.

આયર્ન અને મેગ્નેશિયમ.આયર્ન સેક્સની ઈચ્છાને જાળવી રાખવામાં મદદ કરે છે. તે ઈંડાની જરદી, લીલા શાકભાજી અને સૂકા ફળોમાં જોવા મળે છે. સે*ક્સોલોજિસ્ટ ડૉ. પ્રકાશ કોઠારી એનિમિયાને કારણે આયર્નની ઉણપનો એનિમિયા અને ઇરેક્ટાઇલ ડિસફંક્શનની સમસ્યા વિશે વાત કરે છે. આટલું જ નહીં મહિલાઓમાં આયર્નની ઉણપને કારણે માથાનો દુખાવો થવાની સમસ્યા અનુભવાય છે.
.
શરીરમાં યોગ્ય માત્રામાં મેગ્નેશિયમ હોવું સારી ઊંઘ માટે યોગ્ય છે. તે સે*ક્સ ડ્રાઇવ માટે પણ ખૂબ અસરકારક છે. બદામ, બીજ, ઈંડા, આખા અનાજ અને લીલા શાકભાજીમાં તે યોગ્ય માત્રામાં હોય છે. આ સિવાય જો તમે તમારા આહારમાંથી ખરાબ ચરબી દૂર કરો તો સારું રહેશે. સંશોધન સૂચવે છે કે ખરાબ ચરબીને કારણે સ્ત્રીઓમાં વંધ્યત્વનું જોખમ 30 ટકા વધી જાય છે. ઓલિવ, સરસવ અને સીંગદાણાનું તેલ પ્રજનન સ્વાસ્થ્ય માટે સારું માનવામાં આવે છે.

વિટામિન બી.ક્યારેક કપલ્સના મગજમાં આવે છે કે બોરિંગ સે*ક્સ લાઈફને દૂર કરવા માટે કોઈ એવી જાદુઈ છડી મેળવો, જે ફેરવતા જ શરીરમાં નવી ઉર્જા અને ઉત્સાહ આવે. પરંતુ વાસ્તવમાં એવું નથી. પોતાના શરીરમાં ઉત્સાહ લાવવા માટે યુગલોએ માત્ર કસરત દ્વારા જ પોતાની સંભાળ રાખવાની નથી, પરંતુ ખાવા-પીવામાં પણ એવી વસ્તુઓનો સમાવેશ કરવો પડશે, જે ખરેખર સેક્સ લાઈફને આનંદમય બનાવવામાં મદદરૂપ છે. વિટામિન B બ્રાઉન રાઇસ, સીફૂડ, લીલા શાકભાજી અને માંસમાં જોવા મળે છે. તેની ઉણપ જાતીય પરાકાષ્ઠામાં ઘટાડો તરફ દોરી જાય છે.

તમારા આહારમાં વિટામિન બીનો સમાવેશ કરવાની ખાતરી કરો. વિટામિન B1, વિટામિન B2, વિટામિન B3, વિટામિન B5, વિટામિન B6, વિટામિન B7, વિટામિન B9 અને વિટામિન B12 જેવા B કોમ્પ્લેક્સમાં વિટામિન્સના આઠ આવશ્યક જૂથોની હાજરી મગજની તંદુરસ્તી જાળવવામાં મદદ કરે છે. મગજ નર્વસ સિસ્ટમને યોગ્ય સંકેત આપે છે. પુરુષોમાં ઉત્થાનની સમસ્યા નથી થતી અને શરીરમાં સેક્સ હોર્મોન યોગ્ય રહે છે.

Advertisement